ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนร้ายบุกรัวยิงอดีตทนายความของ พีท ลวงโลก ดับคาสำนักงาน

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงทนายความที่เคยว่าความคดี "พีท หวย 90 ล้าน" เสียชีวิตในสำนักงานทนายความ จังหวัดสมุทรสาคร ตำรวจคาดขัดแย้งส่วนตัวหรือเรื่องงาน

กล้องวงจรปิดริมถนนแห่งหนึ่ง บันทึกภาพชายคนหนึ่ง ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบสีดำ เดินมาจากรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนน ผ่านรัศมีกล้องไป จากนั้นไม่นานเขาวิ่งหนีไปคร่อมรถจักรยานยนต์แล้วขี่ย้อนศรหลบหนีไป โดยที่มีคนวิ่งตามมาลักษณะตะโกนร้องเรียกให้คนช่วยตามจับตัวชายคนดังกล่าว แต่ไม่ทันเขาขี่รถหนีไปแล้ว

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นราว 21.00 น. วานนี้ (10 ก.พ.) ตำรวจ สภ.บ้านแพ้ว ลงพื้นที่ตรวจสอบสำนักงานทนายความ ศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ พื้นที่ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร หลังรับแจ้งว่ามีคนร้ายถือปืนบุกเข้าไปยิงนายศักดิ์ชาย มีสมบูรณ์ หรือทนายไฝ อายุ 57 ปี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านแพ้วไปแล้ว พบมีบาดแผลถูกยิงทั่วร่างกาย 7 แผล ได้แก่ ไหล่ซ้าย, ชายโครงซ้าย, ลิ้นปี่, ใต้ราวนม และท้องน้อย ต่อมาเขาเสียชีวิต

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เปิดเป็นสำนักงานทนายความด้านล่าง และด้านบนเป็นที่พักอาศัย พบปลอกกระสุนตกอยู่จำนวนมาก จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายศักดิ์ชายกำลังนั่งกินข้าวกับครอบครัวอยู่ภายในบ้าน และเป็นจังหวะที่ภรรยากับลูกอยู่ด้านหลังบ้าน หลังจากได้ยินเสียงปืนจึงรีบวิ่งออกมาดู พบว่าสามีกำลังตะเกียกตะกายหนีเข้ามาด้านหลังบ้าน และล้มฟุบลงที่หน้าห้องน้ำ จึงวิ่งตามคนร้ายออกไปแต่ไม่ทัน คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นหลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจได้วิทยุสกัดจับคนร้ายแล้วแต่ไม่พบ จึงประสานภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสเส้นทางการหลบหนี ส่วนสาเหตุการลงมือโหดในครั้งนี้ ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจมาจากเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องงาน โดยจะเชิญคนในครอบครัวมาสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับนายศักดิ์ชายเคยเป็นทนายที่ว่าความให้กับพ่อค้าขายลอตเตอรี่ เจ้าของฉายา "พีท ลวงโลก" ที่เคยกุเรื่อง และปลอมลอตเตอรี่ 90 ล้าน จนเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 61

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark