ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พม.เร่งส่งเจ้าหน้าที่ดูแลผู้บาดเจ็บ-ญาติ พร้อมมอบเงินเยียวยาเหยื่อกราดยิงโคราช

เช้านี้ที่หมอชิต - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ส่งเจ้าหน้าที่ดูแลสภาพจิตใจเหยื่อที่ถูกคนร้ายกราดยิงกลางเมืองโคราช พร้อมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและญาติ รวมถึงญาติของผู้เสียชีวิต และยังได้มอบเงินเยียวยาช่วยเหลือ

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังจากนี้จะต้องดูแลผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อให้พวกเขาสามารถประกอบอาชีพต่อไปได้ โดยได้หารือกับจิตแพทย์ที่เข้ามาดูแลเหยื่อกราดยิงในเบื้องต้นแล้วว่าทางกระทรวงฯ จะทำงานร่วมกับโรงพยาบาล เพื่อติดตามดูแลผู้ได้รับผลกระทบต่อเนื่องทุกระยะอย่างน้อยให้ผ่าน 1 ปีแรกนี้ไปได้

ส่วนกรณีที่ประชาชนมอบเงินช่วยเหลือเข้าบัญชีธนาคารที่ทางจังหวัดฯ ไปเปิดบัญชีไว้แล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เน้นย้ำให้เป็นไปอย่างโปร่งใส

ในส่วนของผู้เสียชีวิตจะมีระบบสวัสดิการของรัฐดูแล ซึ่งจะได้รับเงินช่วยเหลือครอบครัวละประมาณ 160,000 บาท รวมถึงดูแลเรื่องทายาท และหาอาชีพให้กับครอบครัว

ด้าน กระทรวงแรงงานได้มอบเงินตามสิทธิประโยชน์เพื่อช่วยเหลือครอบครัวของผู้ประกันตนที่เสียชีวิต รวม 6 คน เป็นเงิน 2,746,459 บาท และช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล ค่าเสียโอกาสทางอาชีพสำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark