ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พบเบาะแส นักโทษชายเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลบหนี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจลงพื้นที่เร่งหาเบาะแสนักโทษชาย เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังจากหลบหนีไประหว่างนำตัวมาฝึกอาชีพที่ร้านคาร์แคร์ พบอีกเพียง 2 สัปดาห์ นักโทษชายคนนี้จะได้รับการปล่อยตัว พบกล้องวงจรปิดจับภาพได้ขณะหลบหนี

08.00 น. เช้าวันนี้ (11 ก.พ.) กล้องวงจรปิดบริเวณประตูด้านหน้าเรือจำพิเศษกรุงเทพมหานคร บันทึกภาพชายคนหนึ่ง สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้น เดินออกไปลักษณะเร่งรีบ โดยเดินเลี้ยวซ้ายออกจากประตูไปทางถนนงามวงศ์วาน

ถัดมาเพียง 1 ชั่วโมง เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ประกาศล่าตัว นายกฤษดา ม่วงแพร นักโทษชายของเรือนจำ หลังจากหลบหนีออกไปจากเป็นคาร์แคร์ของเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอาชีพของนักโทษ

ชายคนนี้ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เขาเห็นนักโทษชายเดินหลบหนีออกไปจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า เขาสังเกตเห็นชายคนหนึ่ง สวมเสื้อยืดสีขาว เดินออกไปจากเรือนจำแบบเร่งรีบ โดยที่ตอนนั้นเขาไม่รู้เลยว่านั่นคือนักโทษของเรือนจำ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่นำภาพถ่ายมาสอบถาม ซึ่งข้อมูลของพยานสอดคล้องกับภาพกล้องวงจรปิด

นายกฤษดา ม่วงแพร เป็นนักโทษคดีลักทรัพย์ โทษจำคุก 6 ปี แต่ได้รับการลดหย่อนเหลือ 3 ปี โดยมีกำหนดพ้นโทษวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ 8 เดือนก่อน นายกฤษดาได้รับการคัดเลือกให้มาฝึกอาชีพที่ร้านคาร์แคร์ของเรือนจำ เพื่อนำไปประกอบอาชีพหลังพ้นโทษ ซึ่งเหลือเพียงอีก 2 สัปดาห์เท่านั้น จึงไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะหลบหนีไป อีกทั้งก่อนจะเกิดเหตุ พ่อของนักโทษชายคนนี้เพิ่งจะเดินทางมาเยี่ยม กรมราชทัณฑ์ ยอมรับว่า อาจเกิดจากความหละหลวมของเจ้าหน้าที่ จึงเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ เพื่อหาเบาะแสนายกฤษดา นักโทษชายที่หลบหนี พบเส้นทางที่มีความเป็นไปได้ว่า นักโทษชายใช้หลบหนี 3 เส้นทาง คือมุ่งหน้าข้ามแยกพงษ์เพชร ไปทางถนนงามวงศ์วาน และเลี้ยวซ้ายกับเลี้ยวขวาไปทางถนนประชาชื่น หากประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงพบเห็นนักโทษชายคนดังกล่าว สามารถแจ้งกรมราชทัณฑ์หรือตำรวจได้ทันที โดยรูปพรรณสัณฐานของนักโทษชายที่หลบหนี มีส่วนสูงประมาณ 165 เซนติเมตร ผิวดำแดง มีรอยสักยันต์อักขระรอบไหปลาร้า บริเวณหัวไหล่ซ้ายและขวา รวมถึงแผ่นหลัง

ขณะที่กรมราชทัณฑ์ ระบุว่า ตั้งแต่ตุลาคมปี 2562 ที่ผ่านมา มีผู้ต้องขังหนีจากเรือนจำทั้งหมด 8 คน สามารถติดตามจับกลับมาได้ทั้งหมด โดยนายกฤษดา ถือเป็นผู้ต้องขังคนที่ 9 เชื่อว่าตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ สามารถติดตามจับตัวกลับมาได้เร็ว ๆ นี้ ส่วนสาเหตุการหลบหนี ต้องรอจับผู้ต้องขังกลับมาได้เสียก่อนจึงจะมีความชัดเจน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark