ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งข้อหาพระโทรป่วน 191 อ้างมีคนวางระเบิดโรงแรม ตร.ตรวจสอบวุ่น สุดท้ายกุข่าว

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น แจ้งข้อหาพระภิกษุที่โทรป่วน 191 ว่ามีคนวางระเบิดโรงแรม จนตำรวจต้องเข้าตรวจสอบวุ่น สุดท้ายไม่พบระเบิด

พระภิกษุอายุ 30 ปี ถูกตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น บุกจับที่วัดแห่งหนึ่ง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังโทรศัพท์ป่วน 191 ว่ามีคนวางระเบิดโรงแรม

ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ว่ามีชายไม่ทราบชื่อโทรศัพท์แจ้งว่ามีเหตุลอบวางระเบิดโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น จึงนำกำลังไปตรวจสอบ และสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างละเอียด แต่ไม่พบวัตถุต้องสงสัยตามรับแจ้ง จึงเชื่อว่าเป็นการโทรมาสร้างสถานการณ์

ชุดสืบสวนจึงได้ตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรเข้ามา พบเป็นของพระภิกษุรูปดังกล่าว จึงตามไปจับตัวได้ พร้อมโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง คุมตัวมาสอบสวน ซึ่งพระรูปดังกล่าวสารภาพว่าเป็นคนโทรแจ้งจริง อ้างว่าทำไปเพราะความคึกคะนอง

พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น จึงแจ้งข้อหารู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด ตามมาตรา 173 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท จากนั้นคุมตัวไปสึกและดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark