ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สถาบันการเงินยกหนี้ให้ตำรวจ-ทหาร เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ธนาคารของรัฐหลายแห่ง ออกมาตรการยกหนี้ให้ตำรวจและทหาร ที่เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงกลางเมืองโคราช พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ธนาคารกรุงไทย ประกาศยกหนี้ให้กับตำรวจและทหาร ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และเป็นลูกค้าของธนาคาร โดยจะยกหนี้ให้ทั้งหมด และมอบเงินช่วยเหลือกับครอบครัว 200,000 บาท ส่วนตำรวจ ทหาร ที่เป็นลูกค้าธนาคาร และได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ จะลดอัตราดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 0.01 ต่อปี คงที่เป็นเวลา 5 ปี โดยกรณีบาดเจ็บทั่วไป มอบเงินช่วยเหลือ 20,000 บาท บาดเจ็บสาหัส มอบเงิน 50,000 บาท

สำหรับประชาชนทั่วไปที่เป็นลูกค้า หากเสียชีวิตจะลดดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 0.01 ต่อปี คงที่เป็นเวลา 5 ปี พร้อมประสานกับบริษัทประกันในเครือ เพื่อเร่งรัดการจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามเงื่อนไขกรมธรรม์ โดยเหตุการณ์นี้ มีลูกค้าธนาคารกรุงไทยบาดเจ็บและเสียชีวิตรวม 48 คน

ด้าน ธนาคารออมสินได้ยกหนี้ให้กับตำรวจและทหารที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และเป็นลูกค้าธนาคารเช่นกัน พร้อมมอบเงิน 100,000 บาท ให้กับครอบครัว ส่วนกรณีบาดเจ็บ ลดอัตราดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 0.01 ต่อปี เป็นเวลา 5 ปี

เช่นเดียวกับประชาชนทั่วไปที่เป็นลูกค้าธนาคารออมสิน หากบาดเจ็บ จะลดดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 0.01 ต่อปี นาน 5 ปี แต่หากเสียชีวิต ลดดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 0.01 ตลอดอายุสัญญา

ด้าน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ กรณีลูกค้าที่บาดเจ็บสาหัส จะลดอัตราดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 0.01 ต่อปี คงที่นาน 5 ปี แต่หากเสียชีวิต ลดดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 0.01 ต่อปี ตลอดอายุสัญญาเงินกู้คงเหลือ

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. มอบเงินช่วยเหลือแก่ตำรวจ ทหาร และประชาชนที่เป็นลูกค้าธนาคาร กรณีบาดเจ็บสาหัส 50,000 บาท เสียชีวิต 100,000 บาท

โดยลูกค้าที่กู้เงินกับธนาคาร หากได้รับบาดเจ็บ จะลดดอกเบี้ยเหลือร้อยละ 0.01 ต่อปี นาน 5 ปี แต่หากเสียชีวิตจะยกหนี้ให้ จากเหตุการณ์นี้มีลูกค้าธนาคารเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 2 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark