ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ธารน้ำใจคนไทยหลั่งไหล ช่วยเหยื่อกราดยิงโคราช ยอดบริจาคกว่า 23 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ธารน้ำใจคนไทยหลั่งไหล บริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุคนร้ายกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดมียอดบริจาคกว่า 23 ล้านบาทแล้ว

เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดศูนย์ให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงประชาชน พร้อมรับบริจาคเงิน โดยล่าสุดพบว่ามีผู้บริจาคเงินช่วยเหลือกว่า 23 ล้านบาทแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่าจะนำเงินไปมอบให้กับญาติผู้เสียชีวิต รายละ 300,000 บาท เพื่อช่วยเหลือ โดยเงินบริจาคทุกบาททุกสตางค์จะถึงมือญาติหรือทายาทของผู้เสียชีวิตทั้ง 30 ราย อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ประชาชนสามารถร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาตลาดเซฟวัน ชื่อบัญชีช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเทอร์มินอล 21 โดยจังหวัดนครราชสีมา เลขที่บัญชี 678-9-97951-4 หรือเดินทางมาบริจาคได้ที่ศูนย์ให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ และผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงประชาชน บริเวณ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัด

ต่อมาช่วงเย็นวานนี้ (11 ก.พ.) ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำทีมมอบเงินเยียวยาให้กับทายาทของผู้เสียชีวิต คนละ 300,000 บาท โดยมอบให้ 8 ราย ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จากจำนวน 17 ราย เนื่องจากที่เหลือยังไม่ทราบทายาท

สำหรับทายาททั้ง 8 ราย ประกอบด้วย ภรรยาของดาบตำรวจชัชวาลย์ แท่งทอง, บิดามารดาของนายวัชรพล พาณิชย์, บิดา ด.ช.รัชชชานนท์ กาญจนเมธี, บุตร นายจักรพันธ์ ชิพิมาย, ภรรยานายศรัณยพงศ์ พงษ์ชะอุ่มดี, ภรรยา นายอำนาจ บุญเอื้อ, บิดา นางสาวอภิกษณาภา ขันผักแว่น และสามีของนางนริศรา โชติกลาง โดยนำไปมอบให้ตามวัดต่าง ๆ ที่ศพผู้เสียชีวิตตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ ส่วนที่เหลือทางสำนักงานคลังจังหวัดนครราชสีมา จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบหาทายาท เพื่อนำเงินไปมอบให้กับทายาทต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark