ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ค้าเตือนภัยแบงก์ 50 ปลอมระบาด ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ตรวจให้ดีก่อนรับ

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ค้าขนมจีบ เตือนภัยแบงก์ 50 บาทปลอม ระบาดในตลาดสดหมู่บ้านบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังถูกมิจฉาชีพนำมาซื้อของที่ร้าน และร้านค้าใกล้เคียงอีก 2 แห่ง ไม่เว้นแม้ร้านสะดวกซื้อ

หญิงสาวแม่ค้าขายขนมจีบรายนี้ พร้อมด้วยกำนันตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี กำลังเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างแบงก์ 50 บาทปลอม กับแบงก์ 50 บาทจริงให้ทีมข่าวดู

โดยพบจุดแตกต่างที่สัมผัสได้อย่างชัดเจน คือ เนื้อกระดาษที่ทำธนบัตร ซึ่งของจริงจะลื่นและเงากว่า ขณะที่เนื้อกระดาษที่ใช้ทำธนบัตรของปลอม จะมีความหยาบและสากกว่า รวมถึงความคมชัดของพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ตัวเลขที่ปรากฏ และลายน้ำซึ่งในธนบัตรของจริงจะมีความชัดกว่า

แม่ค้าขายขนมจีบผู้เสียหาย เล่าวว่า ขณะกำลังขายของอยู่ในตลาดสดหมู่บ้านบัวทองที่เกิดเหตุ ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (11ก.พ.) ซึ่งเป็นช่วงที่มีคนพลุกพล่าน และจำไม่ได้ว่าลูกค้าคนไหนนำเงินแบงก์ 50 ปลอมมาซื้อขนมจีบของเธอ

จนกระทั่งมารู้ตัวอีกทีก็กลับถึงบ้านแล้ว โดยขณะที่หยิบเงินมานับ ก็พบแบงก์ 50 1 ใบนี้ที่มีลักษณะผิดแปลกไปกว่าใบอื่น จึงนำมาตรวจสอบอย่างละเอียด ก็พบว่าเป็นของปลอม จึงรีบแจ้งกำนันในพื้นที่รับทราบในทันที

พร้อมกับฝากเตือนไปยังบรรดาพ่อค้าแม่ค้าอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ให้ระวังแบงก์ 50 ปลอมกำลังระบาดในพื้นที่ โดยให้ตรวจสอบให้ดีก่อนที่จะรับเงินมาจากลูกค้า

เนื่องจากเมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) มีมิจฉาชีพในคราบลูกค้านำแบงก์ 50 บาทปลอม มาซื้อของในตลาดสดหมู่บ้าน บัวทองถึง 3 ร้านด้วยกัน ไม่เว้นแม้กระทั่งร้านสะดวกซื้อ หากพบเห็นให้รีบแจ้งกำนันและตำรวจในทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark