ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พี่ชายน้องเดียร์ เหยื่อจ่าคลั่ง เผยภูมิใจน้องเป็นฮีโร ช่วย 8 ชีวิตในห้องเย็นรอดตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - พี่ชายน้องเดียร์ หนุ่มอายุ 18 ปี ที่ตกเป็นเหยื่อจ่าสิบเอกคลั่งกราดยิงที่โคราช เผยภูมิใจที่น้องชายเป็นฮีโร สละชีวิตช่วยแฟนสาวและเหยื่อคนอื่น ๆ รอดชีวิตมาได้

บรรยากาศที่บ้านเกิดของ นายอธิวัฒน์ พรมสุข หรือ น้องเดียร์ อายุ 18 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 3 วิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา หนึ่งในเหยื่อที่ถูกจ่าสิบเอกคลั่งกราดยิงเสียชีวิต ขณะหลบอยู่ในห้องเย็นภายในห้างเทอร์มินอล 21 ครอบครัวได้นำศพน้องเดียร์ มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ในพื้นที่ตำบลหนองโดน อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อน ๆ โดยมีการเตรียมประกอบพิธีน้ำหลวงอาบศพช่วงค่ำวานนี้ (11 ก.พ.) 

โดย น้องเดียร์ เป็นอีก 1 คน ที่ถูกยกย่องให้เป็นฮีโรในเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเขาพยายามดันประตูไม่ให้คนร้ายเข้ามา แต่สู้แรงไม่ไหว คนร้ายสามารถเปิดประตูเข้าไปได้ และถูกยิงจนเสียชีวิต แต่การเสียสละของเขาครั้งนี้สามารถช่วยแฟนสาว และคนอื่น ๆ ที่หลบอยู่ในห้องเย็นรอดชีวิตมาได้ 8 คน

พี่ชายน้องเดียร์ บอกว่า หลังจากทราบข่าวว่าเกิดเหตุการณ์ยิงกันในห้างเทอร์มินอล 21 ที่แม่ทำงานอยู่ เขาได้โทรไปสอบถามแม่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง แม่บอกว่าออกมาได้แล้วปลอดภัยดี แต่มาทราบภายหลังว่าน้องชายก็ติดอยู่ในห้างดังกล่าวด้วย จึงแช็ตไปถามน้องชายทางเฟซบุ๊ก และบอกให้น้องซ่อนตัวดี ๆ

กระทั่งประมาณ 00.30 น. น้องตอบกลับมาว่ายังปลอดภัยดี เขาถามว่าอยู่ชั้นไหน น้องบอกว่าอยู่ชั้น LG และมีคนอื่นอยู่ด้วยรวม 10 คน พร้อมเล่าว่า เขาเป็นคนดันประตูห้องเย็นเอาไว้เพื่อไม่ให้คนร้ายเข้ามา ซึ่งน้องได้ส่งรูปมาให้ดู จากนั้นประมาณ 01.00 น. น้องแช็ตมาบอกว่าคนร้ายยิงปืนอีก เขาจึงบอกให้น้องหลบดี ๆ และแช็ตคุยกันตลอด กระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น. เขาทักแช็ตไปถามอีกว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่น้องไม่ตอบแล้ว เขาจึงภาวนาขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองน้องให้ปลอดภัย  

แต่สุดท้ายก็มาทราบข่าวว่าน้องถูกยิงเสียชีวิต จึงรู้สึกช็อก และไม่อยากจะเชื่อว่าน้องถูกยิงเสียชีวิตแล้ว เพราะแช็ตคุยกันตลอด

เขาบอกอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกว่าเลวร้ายมาก และทำใจไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ภูมิใจในตัวน้องชาย ที่เด็กคนหนึ่งเสียสละชีวิตตัวเอง แต่สามารถช่วยชีวิตผู้บริสุทธิ์ได้อีกหลายชีวิต พร้อมขอบคุณทุกความชื่นชมที่ยกให้น้องเป็นฮีโร และทุกกำลังใจที่ให้กับครอบครัว และหากน้องรับรู้ได้ก็อยากบอกน้องให้หลับให้สบายไม่ต้องเป็นห่วงอะไร หลังจากนี้เขาจะดูแลพ่อแม่และยายเป็นอย่างดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark