ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หนีไม่รอด นักโทษชายเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ถูกรวบแล้ว อ้างหนีเพราะติดหญิง

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ตามรวบตัวนักโทษชายที่หลบหนีจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้คาบ้านเช่าย่านรังสิต อ้างหนีออกมาเพราะติดหญิง

ความคืบหน้ากรณีนักโทษชาย ซึ่งกำลังจะพ้นโทษในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ แต่กลับหลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระหว่างฝึกวิชาชีพภายในคาร์แคร์ของเรือนจำ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพระหว่างที่นักโทษชายรายนี้สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้น เดินออกไปจากประตูหน้าเรือนจำอย่างเร่งรีบ เหตุเกิดช่วงเช้าวานนี้ (11 ก.พ.)

ล่าสุด เมื่อช่วง 18.30 น.ที่ผ่านมา (12 ก.พ.) พันตำรวจเอกณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์และตำรวจ ร่วมกันประสานข้อมูลจนตามจับนักโทษชายรายนี้ได้แล้ว ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งย่านรังสิต ภายในเวลา 30 ชั่วโมงหลังนักโทษหลบหนี โดยได้คุมตัวมาสอบสวน

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยด้วยว่า สาเหตุการหลบหนีนั้น พบว่ามาจากประเด็นเรื่องชู้สาว โดยมีบุคคลที่ 3 คอยให้ความช่วยเหลือ ซึ่งนักโทษรายนี้ได้รับการลดหย่อนโทษ ก่อนเข้าโครงการฝึกอบรมงานเพื่อให้พร้อมออกไปทำงานในสังคม ได้ทำงานที่คาร์แคร์ของเรือนจำมา 8 เดือนแล้ว ที่ผ่านมาไม่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ซึ่งคาดว่านักโทษอาจจะใช้โทรศัพท์ของผู้มาใช้บริการคาร์แคร์ในการติดต่อสื่อสารกับหญิงสาวก่อนหลบหนี

หลังจากนี้จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หากพบความบกพร่องต่อหน้าที่ก็จะเอาผิดทางวินัยต่อไป โดยกรมราชทัณฑ์จะต้องทบทวนกระบวนการป้องกันให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark