ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเจ้าของรถบิกไบก์ร้อง นำรถไปจำนำ พบรถถูกขายต่อไปประเทศเพื่อนบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายอายุ 32 ปี เจ้าของรถบิกไบก์ สุดช้ำใจติดต่อจำนำรถบิกไบก์ผ่านเฟซบุ๊ก สุดท้ายพบรถตัวเองถูกส่งขายไปประเทศเพื่อน พบมีคนตกเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 3 คน

ชายอายุ 32 ปี พนักงานบริษัทโชว์รูมรถแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ถูกหลอกจำนำรถผ่านเฟซบุ๊ก หลังรู้จักกับชายคนหนึ่งทางเฟซบุ๊กซึ่งระบุว่ารับจำนำรถ ขณะนั้นเขาจำเป็นต้องใช้เงิน จึงติดต่อขอกู้เงินจำนวน 50,000 บาท โดยนำรถบิกไบก์ราคากว่า 700,000 บาท ไปจำนำให้ชายคนดังกล่าว โดยนำรถไปส่งให้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

โดยได้ให้เขาเซ็นเอกสารการซื้อขาย ส่วนเอกสารหลักฐานของผู้รับจำนำไม่ยอมส่งให้กับเขา จากนั้นชายคนดังกล่าวได้โอนเงินมาทางบัญชีธนาคาร มีการหักดอกเบี้ยก่อน จึงเหลือเงินโอนเข้ามาแค่ 41,000 บาท โดยเขาต้องส่งเงินผ่อนเดือนละ 5,000 บาท ซึ่งเขาก็ผ่อนชำระตรงตามกำหนดทุกเดือน

กระทั่งเดือนสุดท้ายไม่สามารถติดต่อชายคนดังกล่าวได้ เนื่องจากโทรศัพท์เสีย แต่เมื่อติดต่อได้แล้ว ชายคนดังกล่าวอ้างว่าเขาผิดนัด ไม่ยอมชำระหนี้ จึงนำรถไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ถ้าอยากได้รถคืนให้เตรียมเงิน 200,000-300,000 บาท ไปไถ่คืน

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้พยายามช่วยเหลือตัวเองมาตลอด กระทั่งเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ได้แนะนำให้มาแจ้งความ จนพบว่ามีคนตกเป็นเหยื่อ รถถูกนำไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้านอีก 2-3 คน ตอนนี้เขาเดือดร้อนมาก รถก็ไม่มีและยังต้องผ่อนชำระหนี้เกี่ยวกับการซื้อรถ ภรรยาก็ขอเลิก ทิ้งลูกอีก 3 คนไว้ให้เลี้ยงดู จึงอยากให้ตำรวจช่วยติดตามตัวและเร่งนำรถมาคืน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark