ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว คู่แม่ลูกขับเก๋งใช้แบงก์พันปลอม ตระเวนซื้อของ-เติมน้ำมัน

เช้านี้ที่หมอชิต - รวบแล้ว คู่แม่ลูกขับเก๋งหลอกใช้แบงก์พันปลอม ตระเวนซื้อของและเติมน้ำมันในย่านคลองห้า จังหวัดปทุมธานี หลังพบเหยื่อเพิ่มขึ้นรวมเป็น 4 คน ขณะที่เจ้าตัวขอโทษสังคม บอกไม่ได้ตั้งใจ

จากกรณีแม่ค้าขายส้มตำไก่ย่าง ริมถนนเลียบคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ถูกมิจฉาชีพคู่แม่ลูก เป็นหญิงอายุ 35-40 ปี และลูกสาวอายุ 15-16 ปี ขับรถเก๋งโตโยต้า สีฟ้า รุ่นยาริส มาสั่งซื้อส้มตำไก่ย่าง รวมเป็นเงิน 200 บาท จากนั้นก็เดินกลับไปรอที่รถ และบอกให้แม่ค้านำเงินทอนแบงก์พันไปด้วย

จนกระทั่งแม่ค้าทำอาหารเสร็จ ได้นำใส่ถุงไปยื่นให้ที่รถ พร้อมกับส่งเงินทอนให้กับผู้เป็นลูกสาว ก่อนที่เธอจะหยิบแบงก์พันปลอมส่งให้ โดยที่จังหวะนั้นผู้เป็นแม่ได้เร่งเครื่องออกรถไปในทันที ทำให้แม่ค้ารายนี้ต้องสูญเงินทอนจำนวน 800 บาท ไปโดยปริยาย แถมยังขาดทุนค่าอาหารดังกล่าว เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

กระทั่งอีก 2 วันต่อมา พบหญิงสูงอายุ แม่ค้าขายผลไม้ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน ถูกคู่แม่ลูกดังกล่าวโกงเงินทอนในลักษณะเดียวกัน ด้วยการจ่ายเงินแบงก์พันปลอม ขณะทำทีเป็นลูกค้าซื้อมะม่วงที่ร้าน จำนวน 150 บาท ทำให้สูญเงินทอนทั้งหมด 850 บาท ตามที่ทางรายการได้นำเสนอข่าวไปแล้วในช่วงเช้าวานนี้

ขณะที่ล่าสุดมีเหยื่อถูกแม่ลูกคู่นี้หลอกเพิ่มอีก 2 คน โดยคนแรกเป็นเจ้าของร้านขายของชำ และเปิดเป็นปั๊มน้ำมันเล็ก ๆ ในอำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี โดยกล้องวงจรปิดหน้าร้านบันทึกภาพได้ ขณะถอยรถเก๋งเข้ามาเติมน้ำมัน 300 บาท

จากนั้นลูกสาวลงจากรถมายืนเลือกซื้อของในร้าน ส่วนผู้เสียหายเดินไปเติมน้ำมันให้ เมื่อเติมเสร็จ ผู้เป็นแม่ขับรถมาจอดหน้าร้าน แล้วยื่นแบงก์พันปลอม พร้อมกับรับเงินทอน จากนั้นก็พากันขับรถหนี

หลังจากนั้นทั้งคู่ไปก่อเหตุที่ปั๊มน้ำมันอีกแห่ง โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้เช่นกัน ผู้เป็นแม่ถอยรถเข้ามาเติมน้ำมัน 500 บาท แล้วยื่นแบงก์ 500 บาทปลอมให้ผู้เสียหาย ก่อนขับหลบหนีเหมือนเดิม

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 23.30 น.วานนี้ ตำรวจ สภ.คลองห้า ตามรวบ 2 แม่ลูกที่ก่อเหตุใช้แบงก์ปลอมหลอกซื้อของและเติมน้ำมันได้แล้ว ในย่านนาเกลือ จังหวัดชลบุรี

ภายหลังก่อเหตุในพื้นที่ สภ.คลองห้า สภ.คลองหลวง และสภ.หนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พร้อมของกลางรถเก๋ง สีฟ้า 1 คัน โดยคุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ และข้อหาร่วมกันปลอมเงินตรา และมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งอันตนได้มาโดยรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม

จากการสอบสวนผู้เป็นแม่ ยอมรับผิดแต่โดยดี พร้อมกับขอโทษสังคม โดยบอกว่าไม่ตั้งใจจะก่อเหตุ แต่ที่ทำเพราะตอนแรกลูกสาวตั้งใจจะเอาแบงก์พันปลอมไปแกล้งสามีใหม่ของเธอ ซึ่งเปิดร้านขายของชำที่จังหวัดนครสวรรค์

โดยลูกสาวเป็นคนพรินซ์แบงก์พันปลอม และแบงก์ห้าร้อยบาทปลอม มาจากอินเทอร์เน็ต ทั้ง ๆ ก่อนหน้านี้ได้เตือนลูกสาวแล้วว่าอย่าทำ มันไม่ดี แต่ก็หลวมตัวก่อเหตุดังกล่าวโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และได้พูดคุยกับลูกแล้วว่าจะเข้ามอบตัวกับตำรวจ แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark