ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ห้างเทอร์มินอล 21 เปิดให้บริการวันแรก ประชาชนแห่ให้กำลังใจ

เช้านี้ที่หมอชิต - ห้างเทอร์มินอล 21 โคราช เปิดให้ประชาชนเข้าร่วมทำบุญ และเปิดให้บริการแล้วหลังเกิดเหตุจ่าคลั่งกราดยิงประชาชน โดยมีประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาที่ห้าง ซึ่งทุกคนอยากเห็นพื้นที่แห่งนี้กลับมาสร้างความสุขให้กับชาวโคราชอีกครั้ง

บรรยากาศวันแรกของการเปิดให้บริการของห้างเทอร์มินอล 21 วานนี้ (13 ก.พ.) มีชาวโคราชจำนวนมากเดินทางมาร่วมกิจกรรมด้วยรอยยิ้ม แต่งชุดสีสันสดใส เพื่อหวังให้หลังจากนี้ความสงบสุขจะคืนกลับมา

โดยในช่วงเช้าได้มีการนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 219 รูป ร่วมสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิง จากนั้นพระสงฆ์ได้เดินรับบิณฑบาตจากประชาชน ภายใต้ชื่องาน "รวมดวงใจ ก้าวไปด้วยกัน" ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบบุคคลเข้า-ออกอย่างละเอียด โดยการร่วมกันทำบุญในครั้งนี้ ทุกคนหวังให้ชาวโคราชกลับมามีรอยยิ้ม และก้าวข้ามไปพร้อม ๆ กัน

โดยมี เจ้าหน้าที่จากกรมสุขภาพจิต เข้ามาตั้งโต๊ะรับเรื่องให้คำปรึกษากับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังพบว่ามีประชาชนบางส่วนยังวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ร้านค้าภายในห้างบางร้านได้มีการนำอาหารเครื่องดื่มมาแจกจ่ายให้กับประชาชน

ขณะที่ ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยทางห้างมีมาตรการเยียวยา เตรียมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ รายละ 100,000 บาท มอบทุนการศึกษาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตคนละ 50,000 บาท และยกเว้นค่าเช่าแผงร้านค้า ภายในห้างทั้งหมดเป็นเวลา 1 เดือน หลังจากนี้ทางห้างเตรียมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นซ้ำรอย

โดยทางห้างได้เปิดให้บริการเกือบจะเต็มรูปแบบแล้ว เหลือเพียงบริเวณซูเปอร์มาร์เก็ตชั้น LG ซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจปะทะกับคนร้าย ทางห้างยังคงปิดให้บริการ เพื่อจัดการพื้นทั้งหมดให้อยู่ในความเรียบร้อย โดยจะปรับภูมิทัศน์บริเวณจุดดังกล่าวใหม่ทั้งหมด และจะมีการเปิดให้บริการประชาชนโดยเร็วที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark