คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Low Season สุขสันต์วันโสด - หนังรักของคนโสด

Low Season สุขสันต์วันโสด เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-คอเมดี้ ที่ปล่อยออกมาในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ โดยผู้กำกับอย่าง นฤบดี เวชกรรม ที่เล่าถึงเรื่องราวของ "คนพัง" กับความรัก แล้วเลือกที่จะหลีกลี้หนีหน้าผู้คน ออกเดินทางไปเที่ยวในช่วง Low Season โดยมีจุดมุ่งหมายไปเพื่อลืม (แฟนเก่า) ตามคอนเซปท์ที่ตั้งขึ้นมาว่า "เริ่มที่ไหนจบที่นั่น"

ด้านผู้กำกับ เป้-นฤบดี เวชกรรม ได้หยิบเอานักแสดงมากฝีมืออย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ มารับบทเป็น "พุธ" นักเขียนบทภาพยนตร์ที่มีไอเดียที่จะเขียนบทหนังที่เกี่ยวกับผี มาพบกับนักแสดงสาวใสใส่แว่นอย่าง พลอย-พลอยไพลิน ตั้งประภาพร นักแสดงจากช่อง 7HD ที่มารับบทเป็น "หลิน" หญิงสาวที่มีสัมผัสพิเศษที่สามารถเห็นผี แต่พลังวิเศษนี้กลับทำให้เธอโสดแบบไม่ต้องสงสัย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ภาพยนตร์เรื่อง Low Season สุขสันต์วันโสด ยังเสริมทัพด้วยนักแสดงมากความสามารถอย่าง โฟร์-ศกลธัตน์ วรอุไร , นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์ , อ้น-ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์ และ โจ๊ก-อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ ที่ทุกตัวละครต่างมีคาแรคเตอร์ของตัวเองชวนให้น่าติดตาม



 
โดยตัวของหนังจะเล่าเรื่องถึง หลิน ที่เพิ่งเลิกกับแฟนด้วยเหตุผลคือเธอนั้นเห็นผี เธอเลยตัดสินใจไปเที่ยวคนเดียวเพื่อรักษาแผลใจที่ "กิ่วแม่ปาน" และนั่นทำให้เธอได้พบกับ พุธ ชายหนุ่มน่าตาดีที่ออกตามหาแรงบันดาลใจในการเขียนบทหนังผีเรื่องใหม่ของเขา ที่ต้องใช้คนเห็นผีมาช่วยในการเขียนบทในครั้งนี้ และนั่นทำให้เขาและเธอได้พบเจอกับเรื่องราวที่แสนลึกลับจากคนที่เห็นผี และได้พบกับความสัมพันธ์ที่มากกว่าแค่คนรู้จักกันระหว่างทาง

บอกเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สนุกมาก มีทั้งฮาแบบฮากระจายและซึ้งแบบที่น้ำตาไหลเลยล่ะ บรรยากาศของหนังก็ดี ทำเอาอยากลองไปเที่ยวเชียงใหม่ในหน้า Low บ้างเลย เคมีของนักแสดงก็เข้ากันได้แบบสุด ๆ ทั้งมาริโอ้กับพลอย ทั้งคู่แสดงออกมาได้แบบน่ารักมากจนต้องปรบมือให้ แต่ความฮาทั้งหมดต้องยกให้ เปิ้ล นาคร ที่บอกเลยว่าแค่เห็นหน้าก็ต้องหลุดขำออกมาแล้ว ด้านเพลงของหนังก็ชอบมากอย่างเพลง "ภาพฝันในจักรวาล" ที่ร้องโดย เขียนไขและวานิช ยิ่งฟินแบบสุด ๆ ในฉากที่นั่งดูดาวของมาริโอ้และพลอย บอกเลยว่าเป็นหนังไทยที่ดูไปยิ้มไปตลอดทั้งเรื่อง เอาเป็นว่าใครที่อยากสัมผัสความฟินในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์แบบนี้ก็ไม่ควรพลาด


 
ขอสรุปสั้น ๆ ว่า สนุกมากกก บรรยากาศของหนังก็ดี ชอบในความน่ารักของนักแสดงทุกคนที่เคมีเข้ากันได้แบบสุด ๆ ห้ามพลาดกับหนังไทยเรื่องนี้ Low Season สุขสันต์วันโสด คะแนน 8/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง Sahamongkolfilm International






















 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark