คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง The Grudge บ้านผีดุ - ระทึกจนแทบหยุดหายใจ

The Grudge บ้านผีดุ เป็นภาพยนตร์ที่มีเค้าโครงเรื่องมาจากภาพยนตร์สยองขวัญในตำนานอย่าง Ju-On : The Grudge ในปี 2002 ของผู้กำกับ ทะกะชิ ชิมิซุ แต่การกลับมาของผีเฮี้ยนในปีนี้นั้น เป็นการรีเมคขึ้นมาใหม่ในสไตล์ของผู้กำกับ นิโคลาส เปสเช่ สร้างความหลอนสั่นประสาทแบบข้ามฝากโลกจากญี่ปุ่นไปเฮี้ยนสะพรึงกันถึงอเมริกา

โดยใน The Grudge บ้านผีดุ ทางด้านผู้กำกับนิโคลาส เปสเช่ ได้หยิบเลือกนักแสดงอย่าง จอห์น โช ลูกเรือยานเอนเตอร์ไพรส์ใน Star Trek (2009) , แอนเดรีย โรซ์โบโรห์  ที่เคยแสดงใน Mandy (2018) และ แจ็กกี้ วีเวอร์ ที่เคยแสดงใน Windos (2018) แถมในภาคนี้ยังได้ จุนโกะ เบลลีย์ มารับบทเป็น ผีคายาโกะ ซาเอกิ ให้แฟน ๆ หนังผีได้หายคิดถึงอีกด้วย



 
The Grudge บ้านผีดุ เมื่อใดรสักคนถูกฆ่าตายด้วยความแค้น เมื่อนั้นคำสาปจึงเกิดขึ้น เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อ ปีเตอร์ (จอห์น โช) นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ได้รับคำสั่งให้ไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง และเขาได้พบเจอกับศพที่เน่าเปื่อยในอ่างน้ำ ต่อมานักสืบ มัลดูล (แอนเดรีย โรซ์โบโรห์) จึงเข้ามาตรวจสอบเรื่องราวว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับบ้านหลังนี้กันแน่ และนั่นทำให้เธอต้องพบเจอกับความสยองและความเฮี้ยนของเหล่าวิญญาณในบ้านตามอาฆาตเอาชีวิตเธอ

การรีเมคของ The Grudge บ้านผีดุ ในครั้งนี้บอกเลยคะแนนการหลอกของผีในแต่ละฉากแอดให้คะแนนเต็มเลย ตกใจสะดุ้งเกือบทุกฉากที่ผีออกมา แต่ในเรื่องของการเล่าเรื่องของหนังค่อยข้างแปลก คือตัดสลับไปมาบ่อยมาก จนเกือบดูไม่รู้เรื่อง แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าสนุกอยู่นะ ได้ลุ้นเอาใจช่วยนักสืบให้ปิดคดีบ้านเฮี้ยน แถมในหนังเราจะได้เห็นผีจูออนโผล่ออกมาแวบ ๆ ด้วย ส่วนตัวแอดคิดว่าฉากที่หลอนที่สุดคงเป็นฉากในห้องน้ำ ที่มาพร้อมกับซาวด์ที่โคตรหลอน บอกเลยว่าช็อตนี้ของหนังห้ามพลาดเด็ดขาด และการที่เราได้เห็นผีญี่ปุ่นมาโลดแล่นในอเมริกาก็รู้สึกแปลก ๆ ดี แต่ก็ถือว่าลงตัวอยู่ ส่วนตอนจบบอกเลยว่า อย่างพีค!! ใครที่อยากสัมผัสความเฮี้ยนของแฟรนไชส์หนังผีในตำนานเรื่องนี้ The Grudge บ้านผีดุ ต้องไม่พลาด


 
The Grudge บ้านผีดุ บอกได้เลยว่าหลอนมาก แถมบวกซาวด์ของหนังเข้าไปแล้ว ยิ่งเพิ่มระดับความหลอนได้เป็นเท่าตัวเลยทีเดียว คะแนน 6.5/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง Sony Pictures Entertainment















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark