คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง พี่นาค2 - หนังผีภาคต่อที่ไม่ได้แย่อย่างที่คิด

พี่นาค 2 เป็นภาพยนตร์สยองขวัญภาคต่อของพี่นาค (2019) โดยเรื่องราวทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นในวัดธรรมนาคานิมิตร ที่มีอาถรรพ์ห้ามบวชในภาคแรก และในพี่นาค2 นั้นก็มีอาถรรพ์เช่นเดียวกัน นั่นก็คือห้ามสึกใครสึกจะต้องตาย ขอบอกเลยว่าอาถรรพ์ในภาคนี้เฮี้ยนกว่าภาคแรกอย่างแน่นอน

โดยพี่นาค 2 ได้ผู้กำกับคนเดิมอย่าง ไมค์-ภณธฤต โชติกฤษฏาโสภณ และยังได้นักแสดงหน้าเดิมมาร่วมแสดงกันแบบครบเซ็ตไม่ว่าจะเป็น ออกัส วชิรวิชญ์ ที่รับบทเป็นชายหนุ่มที่อกหักจนต้องหนีมาบวชในภาคแรก แล้วในภาคนี้เขารับบทเป็นพระโหน่ง , เอม วิทวัส ที่รับบทเป็น บอลลูน เหมือนในภาคแรก , เจมส์ ภูริพรรธน์ ที่รับบทเป็น เฟิร์ส แต่ในภาคนี้ผีพี่นาคได้ ธามไท แพลงศิลป์ มารับบทเป็นผีพี่นาคตัวใหม่นั้นเอง และยังมี มีน-พีรวิชญ์ มารับบทเป็น โท มิน จุน ศิลปินเกาหลีที่ต้องมาบวชแก้บนตามคำบนของแม่



 
เนื้อเรื่องพี่นาคในภาคนี้นั้นจะเริ่มต้นด้วย พระบอลลูน และ พระเฟิร์ส ได้แอบสึกแบบลับ ๆ โดยปล่อยให้พระโหน่งนั้น อยู่รับใช้ศาสนาในวัดธรรมนาคานิมิตรที่มีตำนานความสยอง ต่อมาบอลลูนและเฟิร์สได้กลับมาที่วัดในสภาพร่อแร่ปางตาย ขอกลับมาบวชอีกครั้งเพื่อหวังจะลบล้างคำสาปของวัดนี้ที่ไม่มีใครได้สึก

หนังเล่าเรื่องต่อจากภาคแรกได้ดี มีความพยายามที่จะนำเรื่องมาต่อกัน โดยในภาคนี้ถือว่าอาถรรพ์แรงกว่าภาคแรกอย่างมาก ในเรื่องของการห้ามสึกใครสึกจะต้องตาย เสียดายที่ผีพี่นาคออกมาน้อยไปหน่อย ยังไม่ค่อยสะใจเท่าไร ในเรื่องของการเฉลยปมของตัวละครอันนี้คือดี ชอบที่มีข้อคิดให้คนดูคิดตามอีกด้วย แถมความตลกของหนังก็ได้ เอม แบกรับไว้แบบสุด ๆ ส่วนฉากที่ฮาก็คงจะเป็นฉากที่เจอสิงสาราสัตว์ในห้องน้ำของวัดที่ มีน ผู้รับบทเป็น โท มิน จุน ไปเจอ แต่ขอติเรื่องการตื่นตูมของ บอลลูนกับเฟิร์ส คือโวยวายไปเกินเหตุไปมาก จนอาจจะทำให้หนังน่าเบื่อได้ แต่ก็พอให้อภัยได้ในเรื่องของความตลกของหนัง แนะนำให้ดูภาคแรกมาก่อนจะสามารถเพิ่มอรรถรสในการรับชมภาคนี้ได้มากเลยทีเดียว


 
เป็นหนังภาคต่อที่ไม่ได้แย่ แต่ทั้งหมดต้องยกให้ เอม คือเดอะแบกของหนังเรื่องนี้ ดูเอาสนุกชิล ๆ ถือว่าได้อยู่ คะแนน 6/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง Five Star Movies

















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark