ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พบกระดูกเพิ่ม 7 ชิ้นในแม่น้ำเจ้าพระยา รอผลพิสูจน์เทียบพี่ชายผู้พิพากษา [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าการค้นหาชิ้นส่วนกระดูกพี่ชายผู้พิพากษาที่ถูกอุ้มฆ่า นำศพไปเผาก่อนโยนทิ้งน้ำ ล่าสุดทีมนักประดาน้ำพบชิ้นส่วนกระดูกเพิ่มอีก 7 ชิ้นใต้สะพานใกล้กับจุดทิ้งชิ้นส่วนที่ถูกเผา โดยอยู่ระหว่างรอผลยืนยันให้ชัดเจนอีกครั้งว่าเป็นชิ้นส่วนกระดูกของพี่ชายผู้พิพากษาหรือไม่ ติดตามรายงานจากคุณสิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

ภารกิจการค้นหาหลักฐานและชิ้นส่วนกระดูกของนายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายของนางสาวพนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ ยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง หลังนายวีรชัยถูกอุ้มฆ่าแล้วอำพรางศพ เผาทิ้งชิ้นส่วนลงแม่น้ำในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา (24 ก.พ.) ตำรวจพบเศษซากกระดูกหัวกะโหลกและส่วนอื่น ๆ ที่ไฟเผาไม่หมดกว่า 20 ชิ้น พร้อมหลักฐานอื่น ๆ ทั้ง แหวนทองคำและหัวเข็มขัด อยู่บนสังกะสีที่มีร่องรอยการเผาไหม้ บนพื้นที่ร้างในตำบลนิคมเขาบ่อแก้ว อำเภอพยุหะคีรี

วันนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาชิ้นส่วนกระดูกที่เหลือ บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่อำเภอเมือง ซึ่งเป็นจุดที่ทีมอุ้มฆ่าอ้างว่าได้นำชิ้นส่วนที่เหลือจากการเผา แยกใส่ถุงปุ๋ย 3 ใบโยนทิ้งน้ำ

จากแนวทางการค้นหา ซึ่งเน้นตามทางน้ำไหลไปจนถึงใต้สะพานตะเคียนเลื่อน ทีมนักประดาน้ำพบเศษซากกระดูก 7 ชิ้นอยู่บนพื้นใต้น้ำใกล้กับตอม่อใต้สะพาน ห่างจากจุดทิ้งประมาณ 300-400 เมตร โดยมี 6 ชิ้นเป็นเศษกระดูกชิ้นเล็ก และอีกหนึ่งชิ้น แบ่งออกเป็น 2 ส่วน มีส่วนหนึ่งคล้ายกระดูกซี่โครง และอีกท่อนคล้ายกับกระดูกท่อนแขน ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง

ขณะเดียวกันเช้าวันนี้ ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองบังคับการปราบปราม ได้คุมตัวทีมอุ้มฆ่า 3 คน คือ นายชาติชาย เมณฑ์กุล, นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข และนายณรงค์ศักดิ์ ป้อมจันทร์ ที่ร่วมกับพันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ในการก่อเหตุ ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จุดแรกที่บ้านพักซึ่งมีชื่อของพันตำรวจโท บรรยิน เป็นผู้ครอบครอง ในซอยรัชดา 33 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เป็นจุดที่ใช้เตรียมการและวางแผนก่อนลงมือ

ส่วนอีกจุดที่บริเวณหน้าศาลแพ่งกรุงเทพใต้ นายณรงค์ศักดิ์ สารภาพว่าเป็นคนล็อกตัวและต่อยที่ท้องของพี่ชายผู้พิพากษา ก่อนนำตัวขึ้นรถ ไปกักขังหน่วงเหนี่ยว

ล่าสุด ตำรวจคุมตัวพันตำรวจโท บรรยิน พร้อมพวกรวม 6 คน นำตัวออกจากห้องควบคุมกองบังคับการปราบปรามเพื่อไปขออำนาจศาลฝากขังแล้ว โดยพันตำรวจโท บรรยิน ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและยืนยันไม่รู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน โดยศาลพิจารณาแล้วให้ฝากขังพันตำรวจโท บรรยิน กับพวกผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและเกรงจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark