ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวท้องแก่ผวา งูจงอางยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยหลังบ้าน หวั่นอันตราย

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวท้องแก่ ผวา งูจงอางลำตัวยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยไปมาอยู่หลังบ้าน ไม่ยอมไปไหน หวั่นเกิดอันตราย เรียกกู้ภัยช่วยเหลือจับงูปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นี่คือภาพเหตุการณ์นาทีระทึก ในระหว่างที่อาสากู้ภัยกำลังจับงูจงอางตัวใหญ่ ขนาดลำตัวยาวกว่า 4 เมตร ขณะกำลังชูคอแผ่แม่เบี้ย อยู่บริเวณด้านหลังบ้านพักชั้นเดียวของ นายสุขสันต์ ธันวพาณิชย์ อายุ 26 ปี ในพื้นที่ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง เมื่อวานนี้ (25 ก.พ.)

ภายหลังจากที่เขาและเพื่อนบ้าน ได้ช่วยกันนำเชือกมาผูกรัดหางงูตัวนี้ไว้กับต้นยางพารา ป้องกันไม่ให้งูเลื้อยเข้ามาในบ้าน เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับภรรยาของเขาที่กำลังตั้งครรภ์ท้องแก่ใกล้คลอด

หลังจากพบว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา พบเห็นงูจงอางตัวใหญ่ตัวนี้ เลื้อยเข้ามาในสวนยางพาราหลังบ้าน และไม่ยอมไปไหนอีกเลย ทำให้เขาและคนในบ้านรวมถึงภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ ต่างก็หวาดกลัวไปตาม ๆ กัน

อาสากู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือจับงูจงอางตัวใหญ่ตัวนี้ ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้สำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของคนในบ้าน ภายหลังหวาดผวากันอยู่หลายวันแล้ว เนื่องจากงูจงอางตัวนี้ไม่ยอมไปไหน แถมยังชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่ตลอดเวลา

ส่วนอีกเหตุการณ์ระทึก เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 ก.พ.) ภายหลังอาสากู้ภัยได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลกระบี่น้อย พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดกระบี่

โดยพบเห็นงูจงอางตัวใหญ่ ความยาวกว่า 5 เมตร ตัวนี้นอนขดตัวอยู่ข้างบ้าน นาน 2 วันแล้ว ไม่ยอมเลื้อยไปไหน คาดว่าน่าจะออกจากป่ามาหาอาหารกิน และเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยเกิดอันตรายกับคนในบ้าน

อาสากู้ภัยลงพื้นที่ช่วยกันจับงูจงอางตัวใหญ่ตัวนี้ ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้สำเร็จ โดยใช้เวลาไม่นานนัก พร้อมกับฝากเตือนไปถึงประชาชนว่า หากพบเห็นงูจงอางเลื้อยไปมาตามบ้านเรือน อย่าเข้าใกล้อย่างเด็ดขาด เพราะมีพิษร้ายแรง ให้รีบแจ้งอาสากู้ภัยเข้าช่วยเหลือในทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark