คลิปที่เกี่ยวข้อง

คลังภาพซุปตาร์ : พักก่อนเด้อ! โควิด-19 ทำพิษ เหล่าดาราคนดังจับมือขอร่วมเฝ้าระวังรับผิดชอบสังคม


เป็นที่น่าเป็นห่วง และทำเอาหลายคนวิตกกังวลอยู่ไม่น้อย สำหรับสถานการณ์การระบาดอยู่ของเชื้อไวรัส โคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ซึ่งถูกตรวจพบในแทบจะทุกทวีปทั่วโลก แถมในบางประเทศยังอยู่ในขั้นวิกฤตแล้วอีกด้วย จนหลายหน่วยงานมาตราการป้องกันการแพร่ของไวรัส โควิด-19 เลยทีเดียว ทั้งให้งดการเดินทางออกนอกประเทศ การกักตัว เฝ้าระวัง 14 วันหลังจากเดินทางไปในประเทศสุ่มเสี่ยง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งข้อปฏิบัติและเป็นวิธีที่จะแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ โควิค-19 ตอนนี้อีกด้วย

งานนี้เหล่าหนุ่มสาวดาราซุปตาร์คนดัง ที่เพิ่งจะได้เดินทางกลับมาหลังออกไปออนทริปในประเทศสุ่มเสี่ยง เลยขอรับผิดชอบต่อสังคม เฝ้าระวังกักตัวเอง 14 วัน ป้องกันการแพร่ของ โควิด-19 กันถ้วนหน้า ส่วนบางคนที่กำลังมีแพลนจะเดินทางออกไปโลดแล้นท่องเที่ยวต่างประเทศ หรือร่วมอีเว้นท์ ก็เป็นอันต้องขอแคนเซิล ขอเลื่อนกำหนดการกันรัวๆ เอาเป็นว่า พักก๊อน พักก่อน ขออยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ แล้วกันนะจ๊ะเจ้าไวรัส โควิด-19 อ่ะๆ ว่าแต่จะมีพี่ๆ ซุปตาร์คนดังคนไหนที่ได้รับผลกระทบ หรือต้องเฝ้าระวังไอเจ้าเชื่อไวรัส โควิด-19 กันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

กลับมาได้2วันแล้วนะคะ ตอนนี้ปลอดภัยดีนะคะ กักตัวอยู่บ้าน14วันเพื่อเฝ้าดูอาการ ครบแล้วเดินทางไปพบหมอเพื่อตรวจเชคร่างกาย จะคอยรายงานพี่จ๋าทุกท่านนะคะ รวมไปถึงลูกทริปทุกคนที่ไปทริปนี้ให้เฝ้าดูอาการทุกคน หากมีใครเป็นอะไรให้แจ้งโดยทั่วถึงกันเพื่อจะได้ทราบ พี่จ๋าท่านใดที่กลับมาจากต่างประเทศต้องดูแลตัวเองเก็บตัว14วันครบ14วันเดินทางไปตรวจอาการต่อรอผลให้ชัวร์ก่อนนะคะ รับผิดชอบตัวเราและผู้อื่นนะคะ #ร่วมใจรับผิดชอบสังคม #เฝ้าระวังโรคโควิด-19 #saveตัวเองsaveผู้อื่น

A post shared by Bo Vanda (@vanda29) on


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

A post shared by Bo Vanda (@vanda29) on



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Happy Valentine’s Day 2020 #talyawinter #talya2y9mold #fonkulljourney #talyajourney

A post shared by Work +66866964414 Joop (@namfonkullanut) on


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ต้าเเละคุณเตอร์กลับมา Quarantine 14 วันค่ะ ส่วนลูกทั้ง 2 คนก็ไม่ไปโรงเรียนเช่นกัน ตอนที่เราไปญี่ปุ่นตอนเเรก ยังไม่มีประกาศภาวะสุ่มเสี่ยงเกิดขึ้น เเละเมืองที่เราไปก็ยังไม่มีการเกิดโรคระบาดขึ้น เราจึงตัดสินใจไป เเต่ระหว่างที่อยู่ที่นั่น เราระวังกันอย่างมากค่ะ ล้างมือตลอด พกเเอลกอฮอล์ ปิดมาร์สก ทุกครั้ง ตอนนี้ระวัง ดูเเลตัวเองเเละครอบครัวอย่างมาก กลัวมาก จริงๆค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมา การไปครั้งนี้เราไม่คาดคิดจริงๆค่ะ ว่าจะเกิดเหตุการณ์การเเพร่ระบาดขึ้น เรามีลูก เราไม่อยากเสี่ยงจริงๆ เเละถ้าทราบเราจะไม่ไปเด็ดขาดขอบพระคุณทุกท่านที่เข้าใจจริงๆค่ะ เรียนตรงๆว่า เครียดมากจริงๆค่ะ เเต่เราก็ระวังที่สุดจริงๆค่ะ 

A post shared by Siripich Vimolnoch (@guitar_siripich) on



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ผมกับโสนไปญี่ปุ่นมาครับ เราออกเดินทางในวันที่กระทรวงสาธารสุขมีประกาศขอความร่วมมืองดเดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง ผมกับเกมเราวิตกกันหนักมาก แต่ในตอนนั้นข้อมูลเราไม่พอจริงๆ ประกาศก็ออก ในขณะที่เราจะต้องเดินทางไปขึ้นเครื่องบิน ทริปนี้เป็น Daddy-daughter trip ของผมกับโสน ที่เราวางแผนกันมานาน เราจึงตัดสินใจว่าเราจะไป ด้วยเหตุผลว่านี่เป็นทริปให้โสนไปเรียนสกี เราอยู่รีสอร์ทเดียวทุกวันไม่ย้าย ไม่ได้ไปเที่ยวไหน จุดอันตรายคือส่วนของเครื่องบิน และสนามบิน ซึ่งเราจะต้องปกป้องตัวเองเต็มที่ ว่าแล้วเกมก็เตรียมแอลกอฮอล์ ทั้งแบบแผ่น แบบเจล หน้ากากอนามัยสารพัดแบบให้เพียงพอเพื่อป้องกันตัวเอง ผมไปได้ไม่นาน สถานการณ์ที่ญี่ปุ่นก็ดูปกติมากๆ แต่ก็ข่าวของคุณป้า super spreader ที่เกาหลีใต้ก็เริ่มออก ตามมาด้วยกระทรวงศึกษาธิการประกาศให้นักเรียน และครูที่ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงต้อง quarantine 14 วัน ผมเริ่มวิตก และให้ผู้จัดการติดต่อแจ้งข่าวเรื่องผมอยู่ญี่ปุ่นกับผู้จัดงาน และเจ้าภาพทั้งหลายที่ผมต้องกลับไปเล่นคอนเสิร์ต ใน 14 วันนี้ เนื่องจากผมมีความเห็นว่า ผมต้องรับผิดชอบต่อสังคมหลายๆส่วนด้วยการ quarantine ตัวเอง 14 วัน ซึ่งผู้จัดบางรายได้ตัดสินใจเลื่อนงานออกไปเลย เนื่องจากไม่ต้องการเพิ่มความเสี่ยงด้วยการให้คนจำนวนมากมารวมกัน (ซึ่งผมมีความเห็นว่า หากไม่เดือดร้อนในส่วนไหน วิธีการนี้เป็นวิธีการควบคุมความเสี่ยงที่ดีมาก) สำหรับผู้จัดบางรายที่ไม่สามารถเลื่อนงานออกไปได้ มอสต้องขอกราบขออภัยอย่างสูง ตอนนี้ผู้จัดการของผมจะพยายามจัดการจัดหานักร้องให้แทนอย่างเต็มความสามารถ ในส่วนของผมกับโสน เราก็ต้องแยกกันอยู่กับสวรรค์และเกมต่อไปอีก 14 วัน เป็น daddy-daughter trip ที่ยาวสะใจ จนโสนคงไม่อยากไปอีกแล้วล่ะมั้ง 

A post shared by Patiparn Patavekarn (@mospatiparn) on


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เที่ยว2คน Daddy Daughter #mospatiparnfamily #daddydaughter

A post shared by Patiparn Patavekarn (@mospatiparn) on



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

A post shared by Tanya Rae Engtrakul (@tanya_liyah) on


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เมื่อลูกยอมถ่ายรูปด้วย @liyah_engtrakul

A post shared by Tanya Rae Engtrakul (@tanya_liyah) on


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ทาขอปฏิบัติตามคำแนะนำนะคะ 

A post shared by тaтa yoυng ѕəənapongpιpιт (@tataamitayoung) on


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Rainy day in Ginza  @tatamorray

A post shared by тaтa yoυng ѕəənapongpιpιт (@tataamitayoung) on


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Back from Japan!! กลับมาแล้วว พร้อมกักตัวเอง 14 วัน... ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงค่า!!...  . แอบขอเล่านิดนึง เนื่องจากทริปนี้ไปทำงานมา ( ทริปเที่ยวยกเลิกยาวๆเลย...) ก่อนไปเราก็ศึกษาเรื่องการดูแลตัวเอง หาข้อมูลว่าเราสามารถติด COVID19 จากอะไรได้บ้าง เราเลยพกไปทั้งเจลล้างมือ สเปรย์แอลกอฮอล์ กระดาษเปียก และ mask สำหรับเปลี่ยนวันละ 2-3 อัน และเสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยนทุกวันแบบไม่ซ้ำชิ้น ( เผื่อมีคนไอใส่เสื้อเราไปอีก...) . การดูแลตัวเองตอนอยู่ที่นั่นคือเริ่มตั้งแต่ขึ้นเครื่อง เราพกแอลกอฮอลแบบสเปรย์ไปฉีดตามที่นั่ง ทุกๆที่คิดว่ามือจะต้องสัมผัสโดน หน้าจอ belt ประตูห้องน้ำ กลอน ที่กดชักโครก หูกระเป๋า ที่วางแขนฯลฯ . ส่วนช่วงเวลาระหว่างวันก็ใช้วิธีเดียวกันคือฉีดแอลกอฮอลในทุกๆที่ๆมือจะสัมผัส คอยเช็ดมือถือและกล้อง และบัตรเครดิทอยู่เรื่อยๆ พยายามไม่เอามือมาเกาหน้าเกาตา ถึงห้อง รร. สเปรย์สวิตไฟทั้งหมด และปุ่มทุกปุ่มที่ต้องกด สเปรย์กระเป๋าเดินทางก่อนเข้าหัองอีกรอบ และที่สำคัญคือเราสเปรย์เงินด้วย..555 เพราะมันผ่านมือคนมาเยอะมา สเปรย์บ่อยจนขำตัวเอง แต่ก็เพื่อความปลอดภัย...นอกจากนั้นก็ กินร้อน ช้อนกลาง ใส่มาร์กตลอดเวลา ยกเว้นตอนถ่ายงานและตอนกินเป็นช่วงสั้นๆ...อีกอย่างคิอกิน Vitamin C ทุกวันด้วย . กลับมาถึงบ้าน ก่อนออกจากสนามบินเราก็สเปรย์ตัวเองและของทั้งหมดก่อนขึ้นรถ ไม่จับอะไรในรถเลย ใส่หน้ากาก และพ่อแม่ก็ใส่ด้วย ลงจากรถสเปรย์รถตรงที่เรานั่งและจับโดน ตรงที่วางของอีกรอบ รีบเอาเสื้อผ้าไปซักน้ำร้อน และอาบน้ำสระผม... นอนนี้กักตัวเอง Day 0 เรียบร้อย.. และอยู่บ้านยาวๆไปอีก 14-15 วัน ค่า ( ROVเราต้อง rank up, กูซูจะต้องต้อนรับการกลับมาของเรา...) . ใครมีอะไรแนะนำก็บอกกันได้เลยน้า เผื่อเราตกหล่นอะไรเรื่องการดูแลตัวเองไป... ส่วนใครจะไปเที่ยวตอนนี้เลื่อนก่อนเนอะ เราก็เลื่อนที่เหลือไปหมดแล้ว . ปล. ไม่เคยสะอาดเท่านี้มาก่อนในชีวิตเลยค่ะ!!..555

A post shared by wonderingpango (@wonderingpango) on



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ขอให้วิกฤตโคโรน่าผ่านไปไวไว 

A post shared by Newclear Hansa J. (@newclear_hansa) on


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

แม็กกี้ยกเลิกทริปซับโปโร และ สิงค์โปร รร.และตั๋ว ทั้งหมด เพื่อให้ความร่วมมือกับ COVID-19 ค่ะ แล้วก็อยากให้กำลังใจกับ บุคลากรเเพทย์ พยาบาล ที่ต้องดูแล ทำหน้าที่ ดูแลผู้ป่วยตอนนี้ ขอให้ทุกท่านผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้ ปลอดเชื้อทุกคนนะคะ  (ป.ล. รูปเก่านะคะ) #แม็กกี้อาภา #maggiapa #covid19 #sapporo #singapore

A post shared by Apa Bhavilai (@maggiapa) on




BUGABOO ENTERTAIN /
ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @vanda29, @guitar_siripich, @namfonkullanut, @annethong, @mospatiparn, @tanya_liyah,
@tataamitayoung, @ballyim_uri, @wonderingpango, @newclear_hansa, @maggiapa และ@kob_nada_nadol

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark