ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งหาโทรศัพท์-กระเป๋า ถูกโยนทิ้งน้ำ ทำลายหลักฐานอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจยังคงเร่งหาชิ้นส่วนกระดูกพี่ชายผู้พิพากษาที่ถูกอุ้มฆ่า และหลักฐานสำคัญอีก 2 ชิ้นที่ถูกโยนทิ้งน้ำ ขณะเดียวกันมีการเผยภาพจากกล้องวงจรปิด นาทีที่พันตำรวจโท บรรยิน มารับทีมอุ้มในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ก่อนจะไปก่อเหตุ ติดตามรายงานจากคุณสิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

10.26 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ กล้องวงจรปิดบริเวณหน้าสถานีอนามัยแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ จับภาพรถกระบะโตโยต้าวีโก้สีขาวคันหนึ่งขับเข้ามาจอด 3 นาทีต่อมา รถฟอร์ด เอเวอร์เรสต์สีดำของพันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ ก็ขับตามเข้ามาจอดเทียบ จากนั้นชาย 2 คนเดินลงจากรถกระบะไปขึ้นรถคันดังกล่าว โดยมีดาบตำรวจ ธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด เดินตามลงมา ยกมือไหว้พันตำรวจโท บรรยิน ซึ่งนั่งอยู่ในรถฝั่งด้านข้างคนขับ ก่อนจะแยกย้าย

จากนั้นรถฟอร์ด เอเวอร์เรสต์สีดำ ก็ขับออกไป ก่อนที่ช่วงเย็นวันเดียวกัน พันตำรวจโท บรรยิน กับพวกที่นั่งอยู่ในรถรวม 5 คน จะเข้าไปก่อเหตุอุ้มนายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่หน้าศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ตามคำให้การของผู้ร่วมก่อเหตุ

ขณะที่ สจ.อ๊อด หลังส่งลูกน้อง 2 คนให้กับพันตำรวจโท บรรยิน ก็แยกย้าย เขาปฏิเสธไม่ได้ร่วมทีมอุ้ม แต่ยอมรับว่ารับว่าจ้างเป็นเงิน 200,000 บาทให้จัดหาคน

แม้ว่าขณะนี้ ตำรวจจะสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 คนได้แล้ว แต่พันตำรวจโท บรรยิน ซึ่งถูกซัดทอดว่าอยู่เบื้องหลัง ยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งค้นหาหลักฐานทางคดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งชิ้นส่วนกระดูกและทรัพย์สินของนายวีรชัยที่ถูกเผาก่อนโยนทิ้งน้ำอำพรางคดี โดยขยายขอบเขตการค้นหาชิ้นส่วนกระดูกภายในแม่น้ำเจ้าพระยา ในเขตพื้นที่อำเภอเมือง ขยายจากเดิมไปอีก 400 เมตร โดยใช้เรือยางติดตะแกรงคล้ายอวนมาลากตามพื้นน้ำช่วยในการค้นหา แต่ก็ยังไม่พบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์เพิ่มเติม

ส่วนที่บริเวณแม่น้ำปิง หน้าวัดไทรใต้ ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายทิ้งทรัพย์สินของผู้ตาย เจ้าหน้าที่ระดมทีมนักประดาน้ำกว่า 20 นาย ใช้เครื่องตรวจจับโลหะค้นหาหลักฐานสำคัญอีก 2 ชิ้น คือ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องและกระเป๋าของนายวีรชัย หลังก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์ของผู้ตายและโทรศัพท์ที่คนร้ายใช้ติดต่อระหว่างกันไปแล้ว

ล่าสุด ตำรวจออกมาเปิดเผยว่าคดีมีความคืบหน้าไปแล้วร้อยละ 70 ส่วนที่เหลือยังรอผลตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอออกมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ว่าชิ้นส่วนกระดูกและกะโหลกศีรษะที่พบ ทั้งที่จุดเผาในอำเภอพยุหะคีรี และจุดที่นำมาทิ้งน้ำ ในแม่น้ำเจ้าพระยาเขตพื้นที่อำเภอเมือง ตรงกับพี่ชายผู้พิพากษาหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark