ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สส.พลังประชารัฐงัดหลักฐานโชว์ ยืนยัน สส.กทม.ที่กลับจากญี่ปุ่น ไม่ติดเชื้อโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - สส.พรรคพลังประชารัฐ โชว์ใบรับรองผลตรวจ นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ สส.หญิงที่เพิ่งกลับจากญี่ปุ่น ยืนยันยังไม่พบเชื้อโควิด-19

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นชี้แจงกลางสภา กรณีที่ นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ สส.กรุงเทพมหานคร พรรคเดียวกัน เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น โดยยืนยันว่า นางสาวพัชรินทร์ ได้ไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วหลายรอบ ได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลว่าไม่ติดเชื้อ และทุกครั้งที่มารัฐสภาก็เข้ารับการตรวจไข้เป็นประจำทุกวัน นอกจากนี้ยังได้ประสาน นางสาวพัชรินทร์ ให้เข้าตรวจที่สถาบันบำราศนราดูร เพื่อให้สมาชิกรัฐสภาคลายความกังวล ซึ่งผลตรวจจากสถาบันบำราศนราดูร และกรมควบคุมโรค ก็ยืนยันว่าไม่พบเชื้อเช่นกัน

ด้าน นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.จังหวัดน่าน พรรคเพื่อไทย ได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะไม่เพียงแต่มี สส. กลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเท่านั้น แต่ยังมีรัฐมนตรีถึง 3 คน ที่กลับมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงเช่นกัน ถ้าไม่ปฏิบัติตามกฎหมายสามารถเอาโทษทางอาญาได้

ขณะที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันว่า ผู้ที่ถูกกล่าวถึงเข้ารับการตรวจที่สถาบันบำราศนราดูรแล้ว ไม่พบอาการใด แต่แพทย์ได้นัดติดตามอาการเป็นระยะ ส่วนการดูงานต่างประเทศได้ให้แนวทางไปแล้ว และเตรียมสั่งการในการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งหน้า จะเปลี่ยนมาเป็นการดูงานในประเทศแทน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark