ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งคลี่ปม 7 ศพในอ่างเก็บน้ำ คาดเป็นคาราวานยาเสพติด หลบหนีหลังปะทะกับทหาร

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งตรวจสอบผู้เสียชีวิต 7 ศพ ที่พบในอ่างเก็บน้ำ ในจังหวัดเชียงราย คาดว่าเป็นคาราวานยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน หลบหนีหลังปะทะกับทหาร

เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) ตำรวจภูธรเกาะช้าง พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย เข้าตรวจสอบหลังพบศพชายปริศนาลอยอืดจำนวน 7 ศพ ภายในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ย่านตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

เจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดขึ้นมาตรวจสอบ เบื้องต้น พบว่าทั้ง 7 ศพ แต่งกายคล้ายชุดกองกำลังชนเผ่า ไม่พบบาดแผลร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 2 วัน และในตัวไม่พบบัตรประชาชน

เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ศพทั้งหมดจะเป็นคาราวานยาเสพติดประเทศเพื่อนบ้าน เพราะเมื่อกลางดึกวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีการปะทะระหว่างทหารกับคาราวานยาเสพติด ซึ่งห่างจากจุดพบศพเพียง 1 กิโลเมตร ขณะนั้นคาราวานยาเสพติดหนีไปทางอ่างเก็บน้ำ ซึ่งติดกับชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน โดยทิ้งของกลางยาบ้า และไอซ์ กว่า 20 กระสอบ ไว้

สอดคล้องกับข้อมูลที่หน่วยงานประเทศเพื่อนบ้านประสานว่า ในพื้นที่ของเขามีคนหายจากหมู่บ้านประมาณ 7 คน ขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่อำเภอแม่สายช่วยติดตาม จึงคาดว่าศพที่พบทั้งหมด 7 ศพ เป็นคาราวานยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านที่ปะทะกับทหาร

เบื้องต้น ตำรวจส่งร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปชันสูตรที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark