ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวโคโยตีไปทำงานในบ่อนเขมร 16 วัน ถูกบังคับเสพยา ต้องหนีข้ามแดนขอความช่วยเหลือ

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวโคโยตีไทย ถูกหลอกไปทำงานที่บ่อนในประเทศเพื่อนบ้าน แล้วโดนบังคับให้เสพยาจนหลอน นาน 16 วัน ต้องหนีข้ามชายแดนขอความช่วยเหลือ

เมื่อวานนี้ (27 ก.พ.) พันตรี ชาญ ว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อย ทพ.1201 ได้รับการประสานจากด่านตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ว่ามีหญิงคนหนึ่งอยู่ในอาการตื่นตระหนก กระวนกระวาย ร้องขอความช่วยเหลืออยากจะกลับบ้าน

เมื่อทหารพรานประจำจุดเข้าไปสอบถามจนทราบว่า เป็นหญิงไทย อายุ 26 ปี ชาวอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เธอบอกว่า ไปทำงานเป็นโคโยตีที่บ่อนกาสิโนในกรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา พร้อมกลุ่มเพื่อน ๆ ตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ช่วงที่ทำงาน 16 วัน เป็นโคโยตีอยู่ในสถานบันเทิงของบ่อนกาสิโน และถูกคนดูแลกักตัว บังคับให้เสพยาเสพติดหลายชนิดจนทำให้ไม่รู้สึกตัว ก่อนจะถูกบังคับให้ไปนอนกับลูกค้า ตั้งแต่วันแรกที่ทำงาน จนเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (27 ก.พ.) เธอเริ่มรู้สึกตัวและรับสภาพตัวเองไม่ได้ เพราะเมายาเสพติดอยู่ตลอดเวลา และเจ็บบริเวณท้องน้อยทุกวัน จึงหนีออกมาขอความช่วยเหลือ

ขณะที่หญิงไทยคนนี้กำลังให้ข้อมูลและขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ หญิงคนดูแลโทรมาสอบถามว่าอยู่ไหน และพยายามพูดจาหว่านล้อมให้กลับไปทำงานต่อ แต่หญิงคนดังกล่าวซึ่งอยู่ในสภาพคล้ายกับคนเมายาเสพติด ยืนยันว่าจะไม่ขอกลับไปทำงานอีกแล้ว ล่าสุด ทหารและเจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ได้ส่งตัวหญิงสาวให้ สภ.คลองลึก ดูแล และประสานญาติจากจังหวัดลพบุรี เดินทางมารับตัวกลับในวันนี้ (28 ก.พ.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark