ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบหญิงเวียดนาม ลักลอบค้าประเวณีตามแหล่งท่องเที่ยว ส่งตัวกลับประเทศ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมือง รวบแก๊งหญิงเวียดนามและหญิงผิวสี ตระเวนขายบริการให้นักท่องเที่ยว ย่านนานา และสุขุมวิท

พลตำรวจโท สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า จากผลการระดมกวาดล้างการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และการลักลอบค้าประเวณีของหญิงต่างด้าว พื้นที่สุ่มเสี่ยงตามแหล่งท่องเที่ยว ย่านนานา และสุขุมวิท พบว่ามักมีหญิงต่างชาติมาเดินตามถนนใกล้กับแหล่งท่องเที่ยว เพื่อรบเร้าชักชวนนักท่องเที่ยวให้ซื้อบริการ

ตำรวจจึงแฝงตัวเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยว พบหญิงสัญชาติเวียดนาม และแอฟริกัน ออกมายืนตามข้างถนนหน้าสถานบันเทิงและร้านอาหาร จากนั้นพยายามชักชวนให้ซื้อบริการในราคา 1,500 บาท ตำรวจจึงแสดงตัวจับทันที โดยสามารถจับหญิงต่างชาติ สัญชาติเวียดนาม 9 คน สัญชาติแทนซาเนีย 7 คน สัญชาติเคนย่า 1 คน รวม ทั้งหมด 17 คน

ตำรวจได้ส่งตัวหญิงสาวทั้งหมดให้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินคดี ก่อนจะขออนุมัติเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และบันทึกรายชื่อเป็นบุคคลต้องห้ามลงในระบบ Biometrics เพื่อสกัดกั้นไม่ให้เดินทางเข้ามากระทำผิดในประเทศไทยได้อีก โดยตำรวจเชื่อว่ายังมีหญิงสาวต่างชาติเดินทางเข้ามาอาศัยแหล่งท่องเที่ยวในการค้าประเวณีอีกจำนวนมาก เตรียมวางมาตรการป้องกันและปราบปราม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark