ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.ตามรวบหนุ่มแอบถ่ายคลิปสาวโพสต์กลุ่มลับ เรียกเก็บเงินค่าเข้าดู

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายที่แอบถ่ายคลิปเหยื่อสาวตามที่สาธารณะ ก่อนนำมาโพสต์ลงกลุ่มลับ เพื่อเก็บเงินค่าสมัครสมาชิกเข้าดูถูกตำรวจตามรวบตัวได้ พบพฤติกรรมก่อเหตุมาแล้ว 1 ปี มีผู้เสียหายหลายร้อยคน

นายฐิฏิวัฒน์ มุ้ยแก้ว อายุ 23 ปี ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี รวบตัวได้ที่บ้านพักในจังหวัดปทุมธานี หลังได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายว่า ถูกแอบถ่ายคลิปใต้กระโปรงและหน้าอกในที่สาธารณะ เช่นตามรถเมล์ ห้างสรรพสินค้า หรือแม้กระทั่งภาพขณะที่เหยื่อกำลังทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ

โดยคลิปครึ่งหนึ่งจะถูกนำมาโพสต์ลงโลกออนไลน์เพื่อโฆษณาเชิญชวนให้เข้าไปดู หากมีผู้สนใจอยากดูคลิปตัวเต็ม จะต้องเสียเงินค่าสมัครสมาชิกคนละ 350 บาท เพื่อเข้าไปดูในกลุ่มลับอีกกลุ่มที่สร้างขึ้น ซึ่งเหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักเรียนและนักศึกษา เหยื่อบางคนเห็นภาพตัวเองถูกนำไปเผยแพร่ ถึงกับเครียดหนักจนเป็นโรคซึมเศร้า

ตำรวจตรวจสอบพบว่า นายฐิฏิวัฒน์ก่อเหตุลักษณะนี้มานานกว่า 1 ปี มีหญิงสาวตกเป็นเหยื่อมากกว่า 1,770 คน คลิปบางส่วนที่ถูกนำมาเผยแพร่ในกลุ่มลับนายฐิฏิวัฒจะเป็นคนถ่าย และนำมาเผยแพร่เอง แต่บางส่วนก็มีคนนำคลิปแอบถ่ายมาขายให้อีกทอด ซึ่งจากการตรวจสอบบัญชีของนายฐิฏิวัฒพบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีถึงเดือนละเกือบ 100,000 บาท

ตำรวจเตือนถึงผู้ที่กระทำผิดที่แอบถ่ายคลิปลามกอนาจาร หรือมีคลิปลักษณะนี้ไว้ในครอบครองจะถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ต้องโทษจำคุกไม่เกินสิบปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากใครพบเห็นการแอบถ่ายลักษณะนี้บนโลกออนไลน์ สามารถรายงานปิดกั้นสื่อนั้นได้ทันที หรือแจ้งเข้ามาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีให้ช่วยตรวจสอบได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark