คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง SONIC THE HEDGEHOG โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก - ภาพสวย แอ็กชั่นดี การันตีความสนุก

โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่สร้างจากวิดีโอเกมโคตรฮิตในช่วงปี '90 ที่ใครหลาย ๆ คนหลงรักในการวิ่งของ "เจ้าเม่นสีฟ้า" ที่มีความเร็วในการวิ่งเป็นเอกลักษณ์ ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานของผู้กำกับอย่าง เจฟฟ์ ฟาวเลอร์ ที่เคยฝากผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่อง Gopher Broke (2004)

เจฟฟ์ ฟาวเลอร์ ได้เลือกนักแสดงนำมากฝีมืออย่าง จิม แคร์รีย์ มารับบทเป็น ดร.โรบ็อทนิก หรือที่รู้จักกันในเกมส์ก็คือ "ด็อกเตอร์ไข่" นั้นเอง รวมไปถึง เจมส์ มาร์สเดน ที่เคยรับบท Cyclops ใน X-Man (2000) มารับบทเป็น ทอม วาชอวสกี้ ตำรวจในเมืองกรีนฮิลล์ และ เบน ชวาร์ตซ์ มาให้เสียงพากย์เป็น โซนิค นั่นเอง



 
เส้นเรื่องของ SONIC THE HEDGEHOG โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก เมื่อเจ้าเม่นสายฟ้าโซนิค สิ่งมีชีวิตจากต่างดาว ต้องร่วมมือกับตำรวจประจำเมือง ทอม วาชอวสกี้ เพื่อนใหม่ของเขา ไปต่อสู้กับ ดร.โรบ็อทนิก คู่ต่อกรตลอดกาล เรื่องราวความเกรียนทั้งหมดจึงเกิดขึ้น

เหมือนได้ย้อนวัยกลับไปตอนเด็ก ที่ได้นั่งเล่นวีดีโอเกมของเจ้าเม่นสายฟ้าโซนิคเลย การสร้างตัวละครของโซนิคในหนังก็ออกมาค่อยข้างดีคล้ายกับในเกมมาก สิ่งที่ประทับใจคงต้องยกให้ จิม แคร์รีย์ ที่บอกเลยว่าการแสดงของเขานั้นยังกวนโอ๊ยที่มาพร้อมกับความเกรียนในแบบสุดๆ ส่วนฉากแอ็กชั่นในหนังบอกเลยว่าเอาอยู่ทำได้ค่อยข้างดี แถมในหนังเรายังได้เห็นฉากต่างๆ ที่เหมือนในเกมอีกด้วย อันนี้เจ๋งมากๆ แล้วยิ่งฉากการผจญภัยที่ตัวโซนิคนั้นต้องเดินทางไปพร้อมกับทอมเพื่อไปให้ถึงซานฟรานซิสโกฉากนี้สนุกมาก และที่ขาดไม่ได้คือวงแหวนสีทองของโซนิคนั้นเหมือนประตูสารพัดนึกของโดเรม่อนเลย ถึงเนื้อเรื่องจะไม่ได้มีเยอะแยะ และค่อนข้างที่จะคาคเดาได้ง่าย แต่หนังเรื่องนี้เอาอยู่แน่นอน แถมตอนจบมีเซอร์ไพรส์ให้คนดูติดตามอีกด้วยว่าจะมีภาค 2 หรือเปล่า ถ้ามีบอกเลยว่าฟินแน่นอน


 
SONIC THE HEDGEHOG โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก หนังภาพสวย ที่ทั้งสนุกและดูเพลิน แถมยังต้องลุ้นเอาใจช่วยเจ้าโซนิคเกือบตลอดทั้งเรื่อง เป็นหนังอีกเรื่องที่อยากให้คอหนังแอนิเมชั่นหรือแฟนคลับของเจ้าเม่นสายฟ้าโซนิคไปชมกัน คะแนน 7/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง UIP Thailand


















 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark