คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Onward คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ - แอนิเมชั่นแฟนตาซี พี่น้องน้ำตาซึม

Onward คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์รับต้นปีจาก Walt Disney และ Pixar ที่แค่เห็นแค่ชื่อค่ายหนังก็การันตีได้เกินครึ่งแล้วว่างานต้องออกมาดี สวยสมบูรณ์แบบสมกับความเป็น Walt Disney และ Pixar อย่างแน่นอน

Onward คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ กำกับโดย แดน สแกนลอน ผู้กำกับที่มากความสามารถ ที่เคยฝากผลงานการกำกับภาพยนตร์แอนิเมชั่นไว้หลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Incredibles 2 (2018) , INSIDE OUT (2015) และ Monster University (2013) ในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้คัดเลือกดารานักแสดงแนวหน้ามาร่วมให้เสียงพากย์ตัวละคร ไม่ว่าจะเป็น ทอม ฮอลแลนด์ พ่อหนุ่มสไปเดอร์แมนของเรามาให้เสียงเป็น เอียน ไลท์ฟุต เอล์ฟชายในวัย16 ปี ที่มีนิสัยขี้อายและเข้าสังคมไม่เก่ง นอกจากนี้ยังได้นักแสดงชั้นนำอย่าง คริส แพร็ตต์ หัวหน้าทีมเกรียนของจักรวาลมาร์เวลมาให้เสียงเป็น บาร์เลย์ ไลท์ฟุต พี่ชายของเอียน ที่มีคาแรคเตอร์ตรงกันข้ามกับเอียน เพราะเขาคนนี้ไม่เคยเกรงกลัวสิ่งใดทั้งสิ้น



 
ตัวหนังจะเล่าถึงสองพี่น้องไลท์ฟุตที่ได้รับของขวัญจากพ่อของเขา หลังจากที่พ่อของพวกเขานั้นเสียชีวิตไปหลายปี และของสิ่งนั้นก็คือ "คฑาวิเศษ" ที่สามารถเสกให้ร่างของพ่อเขานั้นกลับมาได้ แต่ดันเสกมาได้แค่ครึ่งเดียว พวกเขาจึงมีเวลา 24 ชั่วโมงในการตามหาเวทมนตร์เพื่อนำร่างของพ่อกลับมาให้ครบทั้งตัว ทำให้พวกเขาต้องผ่านการผจญภัยที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซี ทั้งยูนิคอร์น สัตว์วิเศษ จนกระทั่งพ่อมดแม่มดก็มี

Onward คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ เป็นภาพยนตร์ภาพสวย สมความเป็นแอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ของต้นปีจริงๆ ในหนังเราจะได้เห็นถึงความแฟนตาซีที่น่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นเวทมนตร์ที่สามารถเหาะเหินเดินอากาศได้ และเวทมนตร์ที่สามารถขยายสิ่งของได้ไม่ว่าจะให้เล็กกลายเป็นใหญ่ หรือใหญ่กลายเป็นเล็กได้ตามใจนึกเลย ในการดำเนินเรื่องของหนังก็ยอดเยี่ยม ฉากพีคก็มีให้คนดูได้เสพอยู่หลายฉากเลยล่ะ แต่ที่พีคที่สุดคงต้องเป็นฉากของการต่อสู้ของ เอียน ในศึกตัดสิน ฉากนี้แหละแอดยกให้เป็นฉากที่พีคที่สุดในหนังเรื่องนี้เลย และในหนังยังมีฉากซึ้ง ๆ ให้คนดูน้ำตาซึมกันอีกด้วย บอกเลยว่าบาลานซ์ของหนังเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีเยี่ยมเลย คุ้มค่ากับการรับชมแน่นอนสำหรับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ Onward คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์


 
แอนิเมชั่นที่ภาพโคตรสวย บทก็เยี่ยม ครบรสอย่างแน่นอน ความสนุกของหนังมีให้ชมตลอด 102 นาทีของหนังเลย ห้ามพลาด!! Onward คู่ซ่าล่ามนต์มหัศจรรย์ คะแนน 8/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง Disney Thailand


 
 






















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark