คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง The Closet ตู้นรกไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด - หนังผีที่ไม่ได้มีดีแค่ผี

The Closet ตู้นรกไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด หนังสยองขวัญเรื่องใหม่ส่งตรงจากเกาหลี เพียงแค่เปิดตัวได้ไม่นานก็สามารถทะยานขึ้นไปครองอับดับหนึ่งใน Box Office ของเกาหลีอย่างง่ายดาย โดยความที่เป็นหนังผีที่มีพล็อตของเรื่องเกี่ยวกับตู้เสื้อผ้าเก่า บอกเลยว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจแบบสุดๆ

The Closet ตู้นรกไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด กำกับโดย คิม กวัง-บิน และได้เลือกนักแสดงนำอย่าง ฮาจองอู ที่เคยแสดงใน Ashfall (2019), Along with the Gods (2017) มารับบทเป็น ซังวอน คุณพ่อเลี้ยงเดียวที่เพิ่งเสียภรรยาจากอุบัติเหตุ , เฮโอ ยุล รับบทเป็น อีนา ลูกสาวที่หัวใจแตกสลาย และ คิมนัมกิล รับบทเป็น คยองฮุน ชายลึกลับที่สนใจในเรื่องราวที่เหนือธรรมชาติ



 
เนื้อเรื่องของ The Closet ตู้นรกไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด เป็นเรื่องราวของ “ซังวอน” (ฮาจองอู) ชายผู้สูญเสียภรรยาจากอุบัติเหตุอันน่าสลด เขาตัดสินใจพา “อีนา” (ฮอยูล) ลูกสาวย้ายเข้าบ้านหลังใหม่ ด้วยความหวังที่จะซ่อมความสัมพันธ์ที่แตกสลายให้กลับมาดี นานวันเข้าดูเหมือนว่าเรื่องเลวร้ายกำลังจะผ่านไป อีนากลับมามีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ราวกับว่าเธอได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ และการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง แต่ช่วงเวลาแห่งความสุขอยู่ได้ไม่นาน เพราะซังวอนเริ่มฝันร้าย เขาได้ยินเสียงแปลก ๆ ดังขึ้นจากตู้ปริศนา พร้อมทั้งอีนาก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ในระหว่างการตามหา “คยองฮุน” (คิมนัมกิล) ชายลึกลับก็ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับบอกว่า ต้นเหตุที่ลูกสาวของเขาหายไปมาจากตู้ปริศนานี้ ซังวอนจึงต้องเลือกว่า จะเสี่ยงเปิดตู้ปริศนาสุดสยองหรือไม่? และเขาจะรู้ได้อย่างไรว่าภายในนั้นจะใช่ลูกสาวหรือเปล่า?

เป็นหนังผีที่กลมกล่อมจริง ๆ สำหรับหนังเรื่องนี้ที่มีทั้งความสยองของผี และปมดราม่าปัญหาของครอบครัว บอกเลยถูกใจแอดอย่างมากสำหรับหนังผีจากเกาหลีเรื่องนี้ โดยในพาร์ทของผีนั้นทำออกมาได้น่ากลัวและหลอนมาก ยิ่งบวกกับบรรยากาศของหนังยิ่งทำให้ขนลุกเลยล่ะ ฉาก Jump Scare ของหนังก็พอมีบ้างแต่ไม่เยอะจนเกินไป แถมยังมีมุขตลกคอยแทรกในบางฉากเพื่อไม่ให้คนดูนั้นกลัวจนเกินไป ด้านปมดราม่าก็ทำออกมาได้ดี บอกเล่าถึงปัญหาของครอบครัวที่พ่อไม่ค่อยมีเวลาให้กับลูกจนกลายเป็นรอยแตกร้าวภายในครอบครัว จนทำให้เกิดเรื่องราวความสยองในครั้งนี้ ด้านนักแสดงก็แสดงออกมาได้ดีมาก ขอชมทางด้าน เฮโอ ยุล ที่แสดงเป็นลูกสาวบอกเลยว่าทำเอาคนดูต้องผวาอย่างแน่นอน


 
หนังผีที่ไม่ได้มีดีแค่ผีอย่างแน่นอนสำหรับ The Closet ตู้นรกไม่ได้ผุดไม่ได้เกิด บอกเลยว่าห้ามพลาด คะแนน 8.5/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตภาพจากช่อง Mongkol Major Mongkol Cinema

























ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark