คลิปที่เกี่ยวข้อง

'Bugaboo.tv ปาเตี้ยว' We love Chiang Mai “แอ่วเจียงใหม่ แอ่วได้ทั้งเมืองเจ้า”

Bugaboo.tv ปาเตี้ยว We love Chiang Mai
“แอ่วเจียงใหม่ แอ่วได้ทั้งเมืองเจ้า”



 
         จังหวัดเชียงใหม่ ถือว่าเป็นจังหวัดที่หลาย ๆ คน คุ้นเคย หลาย ๆ คนเคยมาเที่ยวไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง หรือ อาจจะมีใครหลาย ๆ คน ยังไม่เคยมาเที่ยวเชียงใหม่เลยสักครั้ง  ทริปนี้ทาง Bugaboo.tv จะปาเตี้ยว  จังหวัดเชียงใหม่ ในมุมมองใหม่ ให้สัมผัสมิติของแหล่งท่องเที่ยว ด้านอื่น ๆ ที่ยังไม่คุ้นเคย เพิ่มขึ้น ตลอดการเดินทางครั้งนี้ รับรอง “We love Chiang Mai” “แอ่วเจียงใหม่ แอ่วได้ทั้งเมืองเจ้า”  รับรองตลอดปี 2563 มาเที่ยวเชียงใหม่ ได้ไม่มีเบื่อแน่นอน 


 
         ก่อนที่เราจะเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ รอบเมืองเชียงใหม่ ก็คงต้องพูดถึง แคมเปญ สุดเริ่ด ที่ทาง คุณเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมมือกับ ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ จัดแคมเปญ “We love Chiang Mai” ปรับภาพลักษณ์ กระตุ้น และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ผ่านกิจกรรม Refreshing Chiang Mai Day และกิจกรรมส่งเสริมการขาย “เที่ยวเชียงใหม่ เที่ยวได้ทั้งเมือง”  รับรองงานนี้ ลดราคากันแบบสุดพิเศษเอาใจนักท่องเที่ยวชาวไทยโดยเฉพาะ ทริปนี้เราจะปาเตี้ยวให้ทั่วเมืองเชียงใหม่กันเลย ออกเดินทางได้!!!


 
         เริ่มต้นด้วยการมุ่งหน้าไป อำเภอแม่แตง กับ ปางช้างแม่แตง ปางช้างที่บอกได้เลยว่า ใครมาเยือนที่นี่จะได้รับความรักเต็มเปี่ยมออกไปอย่างแน่นอน เพราะที่นี่จะให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือน มาเรียนรู้เรื่องของช้างกันแบบสนุก ๆ ว่าการกินอยู่เป็นอย่างไร การดูแลอาหารการกินเป็นอย่างไร และที่สำคัญ เราจะมาอาบน้ำให้ช้างกัน รับรองมาเที่ยวกับครอบครัว สนุกเพลิดเพลินแถมได้รับความรู้กลับไปอย่างแน่นอน


 
          และถ้าพูดถึงเอกลักษณ์ของเครื่องแต่งกาย ที่เป็นผ้าไหมแล้ว เราอยากให้ทุกคนได้มาเที่ยวที่นี่เลย “ศูนย์วัฒนธรรมเฉลิมราชพิพิธภัณฑ์ผ้าไหมสันกำแพง” แหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมการทอผ้าไหม ภายในจัดแสดงผ้าทอไหมสันกำแพงที่มีชื่อเสียง มีให้เห็นในแต่ยุค แต่และสมัย 


 
           นอกจากจะได้เรียนรู้ ผ้าทอไหมสันกำแพง แล้วยังมีกิจกรรมสนุก รับรองถูกใจทุก ๆ วัย กับการ เพนต์ กระเป๋าผ้า และ พัด เพื่อจะได้มีของทีระลึกติดไม้ติดมือกลับไปกับผลงานที่นักท่องเที่ยวลงมือ ทำกันเอง งานนี้ไม่ต้องกลัว เรื่องศิลปะกันอีกต่อไปเลย  รับรองถูกใจสาว ๆ ที่จะหาผ้าทอไหม


 
          เราเรียนรู้ประวัติ และความเป็นมาของผ้าทอไหมสันกแพง กันแล้วก็คงต้องไปให้สุด กับศูนย์การเรียนรู้ไทยซิลค์ (Thai Silk Village) แหล่งเผยแพร่อนุรักษ์ภูมิปัญญาและองค์ความรู้เกี่ยวกับผ้าไหม  เมื่อมาถึงเราจะเห็นทุกขั้นตอนกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยงไหม การสาวไหม กาทอผ้า รวมไปถึงการทำผ้ามัดย้อม


 
         ซึ่งที่นี่เน้นให้นักท่องเที่ยว ได้เรียนรู้ การทอผ้าไหม ในทุกขั้นตอน เพราะ ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้จะเน้นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชีวิต ขอการทำอาชีพ ทอผ้าไหม รวมไปถึงการเวิร์คช็อป การทอผ้าไหมได้อีกด้วยมาที่นี่ทีเดียว ครบวงจร และที่สำคัญ อาจได้ผ้าไหมสวย ๆ ราคาไม่แพง เอาไปตัดชุด ได้อีกด้วย


 
         และเร็ว ๆ นี้ ทางศูนย์การเรียนรู้ จะมีกิจกรรม One Day Trip ภายใต้ชื่อ  “โคคูนฟาร์ม” ที่มีคอนเซ็ปต์ว่า “เกษตรปลอดภัย ฟาร์มไหมเพื่อการเรียนรู้ คู่อัตลักษณ์ไทย-ยอง” เพื่อตอบโจทย์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้ามาเรียนรู้ระยะยาว เพราะที่นี่มีฟาร์มสเตย์ ร้านอาหาร สถานที่ทำกิจกรรมตั้งแต่การปลูกต้นหม่อน ฟาร์มเลี้ยงหนอนไหม


 
         ไปจนถึงกระบวนการผลิตผ้าไหมที่ครบวงจรมากขึ้นในบรรยากาศสไตล์วิถีชีวิตเกษตรกรรม “โคคูนฟาร์ม” จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรอนุรักษ์ผ้าไหมไทย ที่คงไว้ซึ่งวิถีภูมิปัญญาท้องถิ่นจากรุ่นสู่รุ่น เพื่ออนุรักษ์ผ้าไหมไทยการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ทอผ้าไหม ไหมแกมฝ้ายอย่างครบวงจร และศิลปะภูมิปัญญาท้องถิ่นอีกมากมายให้ได้เรียนรู้ 


 
          นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว เชียงใหม่ยังขึ้นชื่อเรื่องของอาหารการกิน สำหรับทริปนี้ เอาใจสายกิน กับร้านที่การันตี รางวัลระดับ นานาชาติ อย่าง Michelin ให้ นักกินทั้งหลายได้ลองไปชิมกัน วันนี้ ทาง BugabooTV ปาเตี้ยว มีมาแนะนำ 3 ร้านได้แก่ ร้าน The House By Ginger  เมนูที่ได้รับ Michelin Guide ได้แก่ เมนู อาหารว่างรวม และ เนื้อต้มกะทิ รสชาติอาหารโดยรวม ต้องให้ไปลองกินกันเอง แต่รับรองว่า อร่อยต้องแชร์ แน่นอน


 
         ร้านต่อไปคือ บ้านลันได ร้านนี้ได้รับ Michelin Guide ปี 2020 ได้แก่ เมนู ผัดหมี่โบราณกุ้งคลุกซอสมะขาม นอกเหนือจากนั้น ส่วนตัวอยากจะแนะนำสำหรับคนที่ชื่นชอบแกงกะทิอยากให้ลองสั่ง เมนู แกงคั่วสับปะรดกุ้งสดเสิร์ฟพร้อมเส้นหมี่ลวก รับรองฟินแน่นนอน 


 
        ส่วนร้านสุดท้ายที่จะแนะนำคือ  ร้านเชนู (Chez Nous)  ไม่ได้รับการันตีจาก Michelin แต่ด้วยความตั้งใจ และวัตถุดิบที่ทางเจ้าของร้าน ตั้งใจนำเข้าจากประเทศ ฝรั่งเศส โดยหวังให้ชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวได้กิน ขนมปังอร่อย ๆ ราคาไม่แพง และได้บรรยากาศเหมือนนั่งในร้านขนมปัง ที่ประเทศ ฝรั่งเศส เลยทีเดียว เมนูที่อยาก จะแนะนำ ได้แก่ รอยจูบของสาวเชียงใหม่ (Kiss of Chiang Mai) ครัวซองซิกเนเจอร์ของทางร้านเสิร์ฟพร้อมกับไอศครีมโฮมเมดตกแต่งด้วย ดอกไม้ทานได้ที่ปลูกเอง อยู่หลังร้าน


 
        นอกเหนือจากเมนู นี้อยากให้ลอง Almond Croissant อัลมอนด์ครัวซอง ครัวซองสอดไส้ด้วยอัลมอนด์ครีม  เป็นเมนูที่ขายดีของทางร้าน จะได้รสชาติของ ครัวซองกรอบนอกนุ่มใน และความละมุนของไส้อัลมอนด์ครีม


 
        เมนูสุดท้ายที่ต้องลองคือ เมนูแนะนำที่ทางร้าน เชนู (Chez Nous)   อยากให้ลองทานคือ ครัวซองพันชั้น “Thousand layers croissant” เป็น signature ของร้าน รับรองจะได้สัมผัสถึงความกรอบนอกนุ่มใน และหอมเนยที่นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส ในราคาที่ไม่แพง 


 
        เราจากลาทริปนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ กับ ร้านสปา ที่การันตีรางวัลทั้งไทย และต่างประเทศมากมาย กับ ศิราสปา สปาที่แตกต่างจากร้านสปาทั่วไป และเรียกได้ว่า มี 1 เดียวในโลก ที่มีการนวดด้วยการ “นวดฟ้อนเล็บ”


 
        ซึ่งประยุกต์มากจาก การฟ้อนรำสมัย เจ้าดารารัศมี แก้อาการนิ้วล๊อก ปรับสมดุลให้กับร่างกายด้วยการนวดฟ้อนเล็บ เป็นหนึ่งเดียวในโลก เพราะที่นี้ใช้ใจนวด ซึ่งถือเป็นร้านสปาที่มาเที่ยวเชียงใหม่ ต้องมาผ่อนคลาย ดูสักครั้ง รับรองติดใจแน่นอน


 
        ตลอดทริปนี้จะเห็นว่า การมาเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ในมิติที่แตกต่างกันออกไปนั้น สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี และมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายรอนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลาย โดยสามารถสอบถามสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ โทร. 0 5324 8606 และข่าวสารทางการท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ www.gonorththailand.com ชุมชนคนเที่ยวเหนือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark