คลิปที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อละครตะวันอาบดาว

ศิวัช พนักงานบริษัทหนุ่มหล่อแสนดี โรแมนติก   ไม่แปลกใจที่บรรดาสาวน้อยสาวใหญ่ต้องการจะครอบครองทั้งตัวและหัวใจของเขา   แต่คนที่เอาชนะใจและได้ตัวเขาไปครองก็คือ ช่อแพร เขมวัฒน์  สาวใหญ่สวยสะพรั่ง  ประธานกรรมการบริหารบริษัท เขมวัฒน์กรุ้ป  ผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเมืองไทย  หากแต่มันเป็นรักที่ต้องหลบซ่อนเพราะฝ่ายหญิงมีครอบครัวแล้ว

คืนหนึ่งในวันคล้ายวันเกิดของ สีดา ผู้เป็นแม่    เขาถูกล่อลวงให้ไปพบที่ป่ารกร้างแถบชานเมือง   ศิวัชยอมไปเพราะบุคคลปริศนานั้นบอกว่าถ้าศิวัชไม่เอา  “ของสำคัญ”  ไปให้ แม่เขาจะถูกฆ่าตาย   ศิวัชไปตามนัด แต่เขาถูกกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้ายปางตาย  เพราะโกรธที่ศิวัชไม่ได้เอาของที่ต้องการมาให้

ศิวกร นักข่าวต่างประเทศ  แฝดผู้พี่ของศิวัช  ผู้ทุ่มเทชีวิตให้กับงานจนไม่มีเวลาให้ครอบครัว  เขาตั้งใจกลับมางานวันเกิดแม่  แต่ภาพที่เขาเห็นคือ ศิวัชกำลังจะขาดใจตายตรงหน้า  ศิวัชบอกกับศิวกรว่าให้อโหสิกรรมกับคนที่คิดฆ่าเขา แล้วศิวัชก็สิ้นใจตาย...  ศิวกรคลั่งแค้นมาก  สาบานจะหาตัวฆาตกรให้เจอ  แม้สีดาจะห้ามเพราะกลัวว่าศิวกรจะต้องเจอกับเรื่องอันตรายแบบเดียวกับศิวัช  แต่ศิวกรไม่กลัว  เขาต้องล้างแค้นให้น้อง

ศิวกรปิดเรื่องการตายของศิวัชไว้เป็นความลับ  เพราะตั้งใจสวมรอยเป็นศิวัชเพื่อจะสืบเรื่องการตายของน้อง  เขาศึกษาบุคลิกและความคิดทุกอย่างของศิวัช โดยมี เมฆ เพื่อนสนิทของทั้งคู่คอยให้คำแนะนำช่วยเหลือในการหลอมตัวเป็นศิวัชให้ได้อย่างแนบเนียนที่สุด
 
วันหนึ่งขณะที่ศิวกรกำลังนอนอ่านเอกสารการทำงานและรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับบริษัทของศิวัช เพื่อกลับเข้าไปทำงานที่เขมวัฒน์กรุ้ป   อยู่ ๆ กรอบรูปของศิวัชก็หล่นลงมาที่หมอน   ศิวกรเข้าไปดู   ก่อนจะสัมผัสเข้ากับอะไรบางอย่าง   ศิวกรจึงรีบใช้มีดกรีดดู  และสิ่งที่ปรากฏอยู่ตรงหน้าเขาก็คือแฟลชไดรฟ์ที่ถูกซุกซ่อนไว้เป็นอย่างดี   ศิวกรรีบเปิดดูทันที  และเขาก็แทบล้มทั้งยืนเมื่อภาพที่เห็นคือภาพของศิวัชกำลังปรนเปรอความสุขให้กับช่อแพร นักธุรกิจสาวใหญ่ ผู้กุมบังเหียนเขมวัฒน์กรุ้ป

ศิวกรมั่นใจว่าช่อแพรเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการตายของศิวัช  เพราะช่อแพรอาจจะคิดว่าศิวัชแอบถ่ายคลิปของหล่อนกับเขาไว้ก็เพื่อใช้แบล็กเมล์ขูดรีดเงินจากหล่อน   ช่อแพรจึงจ้างคนมาฆ่าปิดปากศิวัชและทำลายคลิปลับนั้นทิ้งเสีย    ศิวกรหมายมาดที่จะทำให้ตระกูลเขมวัฒน์ได้พบกับความสูญเสียเฉกเช่นครอบครัวของเขา   และเป้าหมายของเขาก็คือ  ช่อแพร ปราณนท์ สามีของหล่อน และ ดาวประดับ ผู้เป็นหลานสาวแท้ ๆ ที่ช่อแพรเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กในฐานะบุตรบุญธรรม ศิวกรกลับเข้าไปทำงานอีกครั้งท่าม กลางความประหลาดใจของทุกคนเมื่อรู้จากเมฆว่าศิวัชความจำเสื่อม  จดจำเรื่องราวในอดีตได้ไม่ทั้งหมดเพราะสมองถูกกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง  ทุกคนในบริษัทเชื่อสนิทใจ   ช่อแพรตื่นเต้นมากที่เห็นชู้รักของหล่อนกลับมาทำงานตามปกติ  แต่หล่อนก็ให้รู้สึกแปลกใจ  เมื่อศิวัชในวันนี้เหมือนไม่ใช่ศิวัชผู้ใสซื่อ อ่อนต่อโลกคนเดิม   ศิวัชที่อยู่ตรงหน้าหล่อน  เต็มไปด้วยเสน่ห์แพรวพราว  ฉลาด แถมยังทำให้ไฟเสน่หาในตัวของหล่อนพลุ่งพล่านเพิ่มเป็นทวีคูณ

ดาวประดับรีบร้อนบินกลับมาเมืองไทย  เพราะปราณนท์โทรศัพท์ไปคร่ำครวญว่า  น้าของหล่อนทอดทิ้งให้คนพิการอย่างตนต้องอยู่อย่างเดียวดาย  เพราะหลงใหลเสน่ห์ของหนุ่มออฟฟิศที่ชื่อ ศิวัช   ปล่อยให้ เดชา เลขาคนสนิท และพยาบาลพิเศษที่ชื่อ เชิญขวัญ ทำหน้าที่ดูแลพ่อบุญธรรมของหล่อนทั้งหมด   แม้ว่าดาวประดับจะพยายามถาม ฉัตรชิตา...เพื่อนสนิทที่ทำงานในเขมวัฒน์กรุ้ป   แต่ฉัตรชิตาก็บอกเพียงแต่ว่าให้ดาวประดับกลับมาดูเอง   เพราะเธอไม่กล้าตัดสิน   บางครั้งสิ่งที่เห็นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่จริงก็ได้   แต่ความรู้สึกของดาวประดับกลับเชื่อไปแล้วว่าช่อแพรนอกใจปราณนท์จริง ๆ   เพราะความฝังใจตั้งแต่เด็กที่เธอคิดว่าช่อแพรเกี่ยวข้องกับการตายของ  ช่อผกา และ ขจร...ผู้เป็นแม่และพ่อแท้ ๆ ของเธอ   นั่นจึงทำให้เธอกับช่อแพรไม่ค่อยลงรอยกัน

งานเลี้ยงต้อนรับดาวประดับเป็นไปอย่างราบรื่น  ดาวประดับตัดสินใจสร้างรอยร้าวให้กับช่อแพรและศิวัชโดยเลือกศิวัชเป็นคู่เต้นรำเปิดฟลอร์เพื่อแนะนำตัวเอง ผลงานของหล่อนทำให้ช่อแพรรู้สึกหงุดหงิดใจอยู่ไม่น้อยที่เห็นทั้งสองใกล้ชิดกันมากจนเกินไป   ดาวประดับนึกลำพองใจที่เห็นศิวัชตกหลุมพรางของหล่อนอย่างง่ายดาย   แต่ดาวประดับหารู้ไม่ว่าที่เขายอมใกล้ชิดกับหล่อนมากขนาดนั้นก็เพื่อจงใจทำร้ายช่อแพรเช่นกัน  ซึ่งมันก็สัมฤทธิ์ผล   แต่การกระทำครั้งนี้ของดาวประดับก็ได้สร้างความน้อยใจให้กับ ธาดาสารวัตรหนุ่มที่เฝ้าตามจีบเธอมาตั้งแต่ก่อนไปเรียนเมืองนอก

เมื่อได้ประชิดตัวศัตรูหมายเลขหนึ่ง   ศิวกรจึงได้รู้ว่า  สาเหตุที่ช่อแพรแอบมีสัมพันธ์สวาทกับศิวัชก็เพราะปราณนท์  สามีของหล่อนหมดสมรรถภาพทางเพศ  เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งตัวหลังจากประสบอุบัติเหตุ   ทำให้เขาไม่สามารถปรนเปรอความสุขให้กับช่อแพรได้อีกต่อไป   และด้วยความสงสารและเห็นใจผู้เป็นภรรยาที่ยังคงมีความต้องการเฉกเช่นผู้หญิงทั่วไป   ปราณนท์จึงอนุญาตให้หล่อนมีใครสักคนที่ทำหน้าที่แทนในส่วนที่เขาไม่สามารถทำได้  ผู้หญิงสวย ฉลาด อย่างช่อแพรจึงเลือกศิวัช  ชายหนุ่มใสซื่อบริสุทธิ์ผู้มองโลกอย่างสวยงามมาทำหน้าที่แทนผู้เป็นสามี  เพราะหล่อนเชื่อมั่นว่าศิวัชจะไม่ลุกขึ้นมาเปิดโปงเรื่องทั้งหมดกับใคร   ศิวกรเมื่อรับรู้เรื่องราวก็ยิ่งแค้นช่อแพร เพราะเขามั่นใจว่าศิวัชต้องรักช่อแพรอย่างจริงใจ  แต่สุดท้ายเขากลับต้องตายอย่างไร้ค่า

ศิวกรให้ความใกล้ชิดและเป็นกันเองกับสาว ๆ ทุกคน  โดยเฉพาะดาวประดับ  เพราะรู้ว่านี่คือแผนปั่นหัวช่อแพรที่จะทำให้หล่อนคลั่ง   ศิวกรสะใจที่ช่อแพรมีอาการหึงหวงเขาจนออกนอกหน้า ค่ำวันหนึ่ง  ศิวกรชวน เมทินี เลขาของช่อแพรไปกินข้าว   ขณะที่ช่อแพรอยู่ในงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนและตัวแทนผู้ค้าปลีกรายใหญ่  มีโทรศัพท์ปริศนาบอกช่อแพรว่าศิวัชกับเมทินีอยู่ด้วยกันที่โรงแรม  ช่อแพรสะกดอารมณ์ไม่ไหว  หล่อนตัดสินใจทิ้งงานเพื่อขับรถไปตามหาศิวัช   เมื่อช่อแพรบุกมาที่โรงแรม  และตามไปพบเมทินีอยู่ในห้องจนเกิดศึกรักแรงหึง  แลกตบกันอย่างดุเดือดจนสร้างความปั่นป่วนให้กับผู้ที่มาใช้บริการ   ทางโรงแรมจึงเรียกตำรวจมาจับทั้งสองไปดำเนินคดี   ช่อแพรและเมทินีโกรธศิวัชมาก  แต่ศิวกรก็ใช้เล่ห์ลมปากเอาตัวรอดไปได้ในที่สุด

แล้วคืนหนึ่งศิวกรก็เริ่มลังเลใจว่าช่อแพรอาจจะไม่ใช้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตายของศิวัชเพียงคนเดียว เพราะขณะที่ช่อแพรขับรถพาเขาไปที่คอนโดของหล่อน   ก็มีกลุ่มชายชุดดำมาดักรอทำร้ายเขา  ช่อแพรถูกลูกหลงไปด้วยจนได้รับบาดเจ็บ    โชคดีที่ธาดาแอบสะกดรอยตามศิวกรเข้ามาขวาง  พวกคนร้ายจึงหลบหนีไป  มันบอกกับเขาว่า ให้เอา  “ของสำคัญ”  มาคืนเจ้านายของมันภายใน ๗  วัน   ถ้าไม่อยากเจ็บตัวปางตายเหมือนครั้งก่อน   ช่อแพรตกใจคาดคั้นถามเขาถึงเรื่องที่เกิดขึ้น   ศิวกรจึงสร้างเรื่องว่าเขาแอบถ่ายคลิปวิดีโอของแก๊งค้ายาเสพติดเอาไว้ได้   ความห่วงใยอย่างจริงใจที่ช่อแพรมีต่อศิวัชทำให้ศิวกรรู้สึกสับสน   แต่เขาก็ยังสงสัยในตัวของช่อแพรอยู่  เพราะหล่อนอาจจะเป็นผู้สร้างสถานการณ์เพื่อเบนความสนใจทั้งหมด   ขณะที่ธาดาก็เริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติของศิวกร   จนต้องพยายามเตือนให้ดาวประดับออกห่างจากศิวกร   เพราะไม่อยากให้ดาวประดับต้องมีอันตรายเช่นเดียวกับช่อแพรนั่นเอง

ในงานเลี้ยงเปิดตัวโครงการใหม่ของเขมวัฒน์กรุ้ป  จู่ๆก็มีภาพนิ่งของช่อแพรกับศิวัชปรากฏขึ้นบนจอโปรเจคเตอร์   ทุกภาพเป็นภาพช่อแพรสนิทแนบชิดกับศิวัช   เหมือนเป็นคู่รักมากกว่าเจ้านายกับลูกน้อง ภาพเหล่านั้นสร้างความแตกตื่นให้กับทุกคนในงาน   ศิวกรรู้ว่าภาพนั้นไม่ใช่เขาแต่เป็นแฝดผู้น้อง ปราณนท์เห็นถึงกับเป็นลม  เดชาผู้ช่วยคนสนิทจึงรีบไปตามเชิญขวัญให้มาปฐมพยาบาลให้กับผู้เป็นนาย และพาปราณนท์ส่งโรงพยาบาล

ดาวประดับคิดว่าต้องเป็นฝีมือของศิวัชอย่างแน่นอนที่ต้องการฉีกหน้าพ่อของหล่อน   จึงต่อว่าเขาอย่างรุนแรง   แต่ฉัตรชิตาตั้งข้อสังเกตว่าศิวัชไม่มีทางนำภาพขึ้นไปประจานตัวเองแบบนั้น    ขณะที่ช่อแพรเองก็คิดว่าเป็นฝีมือของดาวประดับที่ต้องการทำลายเธอเช่นกัน  และนั่นจึงทำให้บรรยากาศระหว่างช่อแพรกับดาวประดับตึงเครียดมากยิ่งขึ้น   อาการของปราณนท์ไม่ดีขึ้น  ยิ่งทำให้ดาวประดับโกรธศิวัชมากขึ้นเป็นทวีคูณ   หล่อนประกาศกร้าวว่าหากพ่อของหล่อนเป็นอะไรไป   ศิวัชจะต้องรับผิดชอบเรื่องทั้งหมด   ส่วน
ช่อแพรนั้นก็ถูกบรรดาแขกที่มาร่วมงานและญาติสนิทติฉินนินทากันอย่างสนุกปาก

ภาพของปราณนท์ที่นอนบนเตียงผู้ป่วย   และข้างกายเต็มไปด้วยสายระโยงระยางของเครื่องมือแพทย์   ทำให้ดาวประดับเห็นใจและสงสารพ่อของหล่อนเป็นที่สุด  ทั้งบอบช้ำทางกายและบอบช้ำทางใจ    ดาวประดับว่าจะรีบเปิดโปงช่อแพรกับศิวัชให้เร็วที่สุดเพื่อให้ปราณนท์เห็นธาตุแท้ของช่อแพร  แต่ปราณนท์ กลับบอกกับดาวประดับว่า  เขาเองก็มีส่วนผิดที่ไม่สามารถทำหน้าที่ของสามีและหัวหน้าครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์    การที่ช่อแพรนั้นจะหาใครสักคนมาชดเชยในสิ่งที่เขาไม่สามารถให้กับหล่อนได้มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องผิด   สิ่งเดียวที่เขาห่วงมากที่สุดก็คือตัวของดาวประดับ   เพราะเขากลัวว่าศิวัชจะมาปอกลอกช่อแพรจนหมดตัว   จนไม่เหลืออะไรไว้ให้กับดาวประดับ ความห่วงใยที่ปราณนท์มีให้กับดาวประดับยิ่งทำให้ดาวประดับสงสารและเห็นใจพ่อบุญธรรมของหล่อนเพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคูณ

ดาวประดับสร้างสถานการณ์ว่าจะฆ่าตัวตายเพราะเครียดเรื่องปัญหาครอบครัว  แต่ศิวกรมาช่วย ชีวิตไว้ได้ทัน  ศิวกรหลงกลดาวประดับ เพราะไม่คิดว่ามันเป็นแผนของหล่อน ทำให้ศิวกรเห็นใจดาวประดับ

ขึ้นมา  เมื่อดาวประดับรู้ว่าแผนแรกที่ทำให้ศิวัชสงสารในตัวหล่อนสำเร็จ ดาวประดับสะใจมาก  ศิวกรหนีช่อแพรออกมาเที่ยวกับดาวประดับ   ต่างฝ่ายต่างก็หยั่งเชิงซึ่งกันและกัน  ว่าต่างจริงใจกับตนมากน้อยแค่ไหน เมฆและฉัตรชิตารู้ว่าทั้งสองต่างกำลังเล่นเกมกันอยู่   ซึ่งคนที่หนักใจและต้องคอยเตือนสติก็หนีไม่พ้นพวกเขาและเธอสองคนนั่นเอง

คืนนั้นในขณะที่ศิวกรกำลังจะกลับบ้าน   มีกลุ่มชายชุดดำกลุ่มเดิมมาดักรอพบเขาอยู่ที่ปากทางเพื่อทวงคลิปลับที่มันต้องการ   ศิวกรจึงต่อรองว่าเขาจะเอาให้กับมือนายใหญ่ของพวกมันเท่านั้น  แต่คำต่อรองของศิวกรไม่เป็นผล  ศิวกรโดนรุมทำร้ายอย่างป่าเถื่อน  ทันทีที่ช่อแพรรู้ข่าวว่าศิวัชเจ็บหนัก  หล่อนจึงรีบไปเยี่ยมศิวัชที่โรงพยาบาล  แต่เมื่อไปถึงช่อแพรก็แทบจะกระอักเลือด  เมื่อเห็นดาวประดับกำลังป้อนยา ป้อนข้าว ป้อนน้ำ ให้กับผู้ชายของหล่อน  ดาวประดับอ้างว่าที่หล่อนจำต้องมาดูแลชายหนุ่มก็เพราะหล่อนรู้สึกผิดที่ปรักปรำเขา   คิดว่าเขาอยู่เบื้องหลังภาพฉาวบนจอโปรเจ็คเตอร์นั้น   แต่ความจริงแล้วช่างเทคนิคบอกกับหล่อนว่า  ภาพดังกล่าวมีชายหนุ่มลึก ลับคนหนึ่งเอามาให้   โดยอ้างว่าเป็นของขวัญพิเศษสำหรับหล่อนมาจากกลุ่มผู้ถือหุ้นทั้งหมด  ช่อแพรไม่สามารถลุกขึ้นมาทวงสิทธิ์ความเป็นเจ้าของในตัวศิวัชได้  เพราะหล่อนเองก็รู้ว่าดาวประดับต้องการที่ทำลายเธออยู่   ช่อแพรคิดวิธีที่จะทำให้ดาวประดับเลิกยุ่งกับศิวกรได้   นั่นก็คือ...
ธาดาได้รับรูปที่ช่อแพรแอบถ่ายระหว่างดาวประดับกับศิวัช  ประกอบกับประวัติของศิวัชที่ธาดาสืบอยู่ก็มีข้อน่าสงสัย  ธาดาจึงบุกไปหาดาวประดับด้วยความหวงและห่วง   ดาวประดับสารภาพว่าทั้งหมดเป็นแผนของเธอที่จะเปิดโปงความสัมพันธ์ของช่อแพรกับศิวัช   ธาดาพยายามเตือนสติดาวประดับ   ว่าสิ่งที่เธอกำลังจะทำลงไป   เป็นการช่วยปราณนท์หรือเป็นการเอาชนะของเธอกันแน่   ธาดาท้วงให้ดาวประดับได้คิดว่า   ถึงแม้ความจริงระหว่างช่อแพรกับศิวัชจะเปิดเผยออกมา   แล้วคิดว่าปราณนท์จะดีใจหรือจะเสียใจ  ดาวประดับนิ่งคิดแต่ก็ยังดื้อที่จะทำ  ดาวประดับยังคงให้ความใกล้ชิดกับศิวกร   ช่อแพรได้แต่เฝ้ามองดูอยู่ห่างๆด้วยความร้อนรุ่มใจ  และน้อยอกน้อยใจที่เห็นศิวัชก็ให้ความใกล้ชิดสนิทสนมกับดาวประดับ  แต่ช่อแพรคงยังไม่มีโอกาสรู้ว่าทั้งสองนั้นต่างก็กำลังเล่นละครรุมทำร้ายหล่อน ด้วยเหตุผลที่ต่างกัน

ช่อแพรกินไม่ได้นอนไม่หลับ  เมื่อดาวประดับสนิทสนมกับศิวัชประหนึ่งคู่รัก   ส่งผลทำให้หล่อนเครียด  กลายเป็นคนเจ้าอารมณ์   จนทั้งผู้ร่วมงานและบรรดาลูกน้องเข้าหน้าไม่ติด     วีระ...แพทย์ประจำตระกูลได้ให้ยาบำรุง  ยาคลายเครียดและยานอนหลับกับช่อแพรกลับมา   แต่อาการของช่อแพรกลับแย่ลง  ยิ่งเครียดช่อแพรก็ยิ่งเพิ่มปริมาณยามากขึ้น  โดยที่ไม่รู้เลยว่ายาคลายเครียดนั้นได้ถูกสับเปลี่ยนเป็นยากระตุ้นประสาทอย่างแรง

ช่อแพรเสียใจเป็นที่สุดเมื่อเห็นศิวัชปันใจให้กับดาวประดับ  ยิ่งคิดก็ยิ่งเครียด  จนหล่อนต้องพึ่งยาที่หมอให้มา  แล้วยากระตุ้นประสาทก็โชว์ผลงานของมันอย่างสวยงาม   ช่อแพรวิ่งเข้าไปกระชากดาวประดับออกจากศิวัชทันที   ทั้งสองตกใจมากเพราะไม่เคยเห็นช่อแพรอารมณ์รุนแรงถึงเพียงนี้   ช่อแพรต่อว่าดาวประดับอย่างสาดเสียเทเสียที่ทำตัวเหลวแหลก   ด้วยความน้อยใจดาวประดับจึงยอกย้อนช่อแพรกลับไปเช่นกัน   ฤทธิ์ของยากระตุ้นประสาททำให้ช่อแพรไม่สามารถหยุดยั้งอารมณ์เอาไว้ได้จนตบหน้าดาวประดับ   ศิวกรตำหนิช่อแพรที่ทำรุนแรง  ในใจของชายหนุ่มเต็มไปด้วยความสะใจ   แต่ลึกลงไปกว่านั้นเขาก็รู้สึกสงสารดาวประดับเช่นกัน

ธาดาสืบทราบมาว่าศิวัชมีพี่น้องฝาแฝดคือศิวกร   ธาดาจึงได้ตามสืบเรื่องศิวกรแต่ข่าวที่เขาได้ก็คือ   ศิวกรกลับมาเมืองไทยตั้งนานแล้ว !!!   เรื่องนี้ทำให้ธาดาแปลกใจเพราะหลังจากที่ศิวกรกลับมาเมืองไทย   ก็เหมือนศิวกรหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย   ธาดาเริ่มปะติดปะต่อจนมีคำถามขึ้นมาในใจว่า หรือว่าคนที่เห็นว่าเป็นศิวัช   แท้ที่จริงคือศิวกร !

ขณะที่ศิวกรเองก็นึกลำดับเหตุการณ์ที่ผ่านมาทั้งหมดอย่างไตร่ตรอง  จนเขาก็มั่นใจว่าช่อแพรไม่ได้อยู่เบื้องหลังการตายของของศิวัชอย่างแน่นอน ศิวกรพยายามไขกุญแจแห่งเงื่อนงำทีละดอก   ที่สุดเขาก็ถามตัวเองว่าใครจะเป็นผู้ได้ผลประโยชน์มากที่สุดจากคลิปที่ศิวัชแอบซ่อนไว้   และผู้ต้องสงสัยก็มีอยู่สองคนคือปราณนท์และดาวประดับ   หรือนี่จะเป็นการช่วงชิงมรดกของตระกูล?  เป็นคำถามที่ผุดขึ้นมาใน ใจเขา แล้วทางเดียวที่เรื่องทั้งหมดจะคลี่คลาย  คือเขาต้องใกล้ชิดกับดาวประดับและปราณนท์ให้มากขึ้น

แต่แล้วแผนของศิวกรก็ต้องหยุดลงเมื่อธาดาเปิดโปงว่า  แท้จริงแล้วคนที่เห็นอยู่ตรงหน้าคือศิวกร หาใช่ศิวัชไม่  ดาวประดับเองก็เพิ่งรู้ว่าศิวัชมีพี่น้องฝาแฝด   และสิ่งที่จะเป็นเครื่องยืนยันอย่างดีที่สุดก็คือ   ศิวัชตัวจริงต้องมีแผลเป็นที่ท้อง   แต่เมื่อศิวกรก็เปิดเสื้อขึ้นมา   ทุกคนถึงกับอึ้งไปเพราะที่ท้องของศิวกรมีแผลจริงๆ   ธาดาไม่อยากจะเชื่อว่าสิ่งที่เขาคิดนั้นผิดพลาด  ศิวกรบอกกับทุกคนว่าตัวเองเป็นศิวัชตัวจริง   ส่วนศิวกรนั้นเป็นอย่างไร   เขาเองก็ติดต่อไม่ได้เหมือนกัน

ศิวกรโล่งอกที่ความจริงไม่ได้ถูกเปิดเผย   แต่ศิวกรก็ต้องรีบลงมือเช่นกัน   เพราะธาดาคงกัดเขาไม่ปล่อยแน่ๆ   ศิวกรจึงต้องใกล้ชิดกับดาวประดับมากขึ้น  เมทินีสะใจที่เห็นศิวัชกับดาวประดับใกล้ชิดกัน   เพราะช่อแพรแทบจะกินไม่ได้นอนไม่หลับ   ช่อแพรยิ่งกลุ้มก็ยิ่งดื่มหนักก็ยิ่งใช้ยามากขึ้น   ยาที่ช่อแพรคิดว่าเป็นยาคลายเครียดมาโดยตลอด   มันทำให้ช่อแพรกลายเป็นคนอารมณ์รุนแรง  จนกลุ่มผู้ถือหุ้น ผู้ร่วมงานพากันหวาดเกรง  ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้

ความสัมพันธ์ของศิวกรและดาวประดับเป็นไปอย่างน้ำซึมบ่อทราย   จากความแค้นที่ต้องการจะทำลายอีกฝ่าย  กลายเป็นความรู้สึกรักตั้งแต่เมื่อไหร่  สองคนก็ไม่รู้เหมือนกัน  ศิวกรก็ยังไม่สามารถหาหลัก ฐานจับผิดปราณนท์ได้  ดาวประดับมั่นใจว่าศิวัชตกหลุมรักหล่อนแล้วจึงวางแผนกระชากหน้ากากของศิวัชและช่อแพร   ศิวกรก็ยอมรับว่าเขาเองก็เริ่มรู้สึกหวั่นไหวเมื่อได้ใกล้ชิดกับดาวประดับ   แต่ความแค้นที่สูญเสียศิวัชไปทำให้เขาไม่ยอมตกเป็นทาสหัวใจของตัวเอง

ดาวประดับแสร้งเมาไวน์  และเผลอเนื้อเผลอตัวให้กับศิวัช  แต่ก่อนที่หล่อนจะให้มันเลยเถิดหล่อนก็ถามเขาถึงความสัมพันธ์ของเขากับช่อแพร   ก่อนที่หล่อนจะยอมคบหากับเขาอย่างจริงจัง  ศิวกรจึงบอกกับหล่อนไปตามความจริงว่า ณ เวลานี้ ช่อแพรกับเขาก็เป็นเพียงแค่นายจ้างกับลูกจ้างเท่านั้น   ในอดีตที่ผ่านมาไม่อยู่ในความทรงจำของเขาอีกแล้ว   เขาไม่เคยรักช่อแพรเลย   ช่อแพรยืนแอบฟังอยู่ตามแผนการของดาวประดับ   ช่อแพรเสียใจมาก   ดาวประดับเมื่อได้ในสิ่งที่หล่อนต้องการแล้ว  หล่อนจึงเปิดเผยความจริงให้ศิวัชได้รู้ทั้งหมด   และดาวประดับก็ยังบอกกับศิวัชอีกว่า   ที่ผ่านมาหล่อนไม่เคยนึกพิศวาสเขาแม้แต่น้อย   หากแต่ในส่วนลึกดาวประดับก็เสียใจที่ได้พูดหักหาญน้ำใจเขาออกไปเช่นนั้น

ศิวกรโดนขู่ทวงคลิปลับอีกครั้ง   ศิวกรตัดสินใจท้าชนกับคนที่ฆ่าน้องชายของเขาอย่างเต็มรูปแบบ เขาจึงให้แม่ย้ายขึ้นไปอยู่ที่บ้านเก่าของแม่ที่ต่างจังหวัดเพื่อความปลอดภัย   ศิวกรนัดหมายส่งคลิปและตลบหลังไม่มาตามนัด   แต่แอบสะกดรอยตามกลุ่มชายลึกลับไป   จนศิวกรมั่นใจมากว่าอีกหนึ่งคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้คือเดชา  แต่เขาไม่เข้าใจว่าเดชาต้องการคลิปลับนี้ไปเพื่ออะไร

ดาวประดับตกใจมากเมื่อผู้ถือหุ้นของบริษัท ต่างพากันลงความเห็นว่าช่อแพรมีอาการคลุ้มคลั่งไม่สามารถบริหารงานบริษัทฯ ได้   ซึ่งปราณนท์พ่อของหล่อนก็เห็นด้วยกับพวกเขา   แถมพ่อของหล่อนยังเสนอให้เลือกผู้บริหารเขมวัฒน์กรุ้ปคนใหม่เพื่อสร้างความมั่นใจกลับคืนมาให้กับผู้ถือหุ้น   เหล่าผู้ถือหุ้นลงความเห็นว่าคนที่จะมานั่งตำแหน่งผู้บริหารคนต่อไปควรจะเป็น ปราณนท์!!!

ศิวกรเห็นใจดาวประดับที่หล่อนต้องประสบกับปัญหาอันหนักหน่วง   ศิวกรมั่นใจว่าทั้งดาวประดับและช่อแพรไม่มีส่วนรู้เห็นในการตายของศิวัช   ศิวกรต้องการคลิปลับคืน  เพราะถ้าหากคลิปถูกเผยแพร่ออกไป   ช่อแพรจะต้องไม่มีที่ยืนในสังคม   ดาวประดับจะต้องเสียใจแสนสาหัส   และตัวเขาเองจะต้องเสียใจตลอดชีวิตที่มีส่วนทำลายผู้บริสุทธิ์    ศิวกรพยายามเข้าถึงตัวเดชาเพื่อหาทางนำคลิปกลับคืนมา   เขาอยากให้ศิวัชได้นอนหลับอย่างสบายไม่อยากให้ศิวัชเป็นคนเลวในสายตาของใครๆอีกต่อไป

ศิวกรยอมเสี่ยงตายพาตัวเองเข้าคฤหาสน์เขมวัฒน์เพื่อหาความจริง   แต่ปราณนท์ก็รู้ตัว จึงสั่งให้เดชาและลูกน้องไปฆ่าปิดปาก ศิวกรเอาตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิด    ศิวกรรู้คำตอบแล้วว่า  ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องร้ายๆทั้งหมดที่เกิดขึ้นในตระกูลเขมวัฒน์และผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตายของศิวัชแฝดผู้น้องของเขาก็คือปราณนท์   แต่ทำไปเพื่ออะไร  ศิวกรรู้ตัวดีว่าเขาจะกลับไปที่บ้านและบริษัทอีกไม่ได้แล้ว  ปราณนท์ต้องไม่ปล่อยเขาแน่เพราะยังเข้าใจว่าเขาคือศิวัช

ศิวกรหลบหนีการตามล่าของปราณนท์   เขาพยายามรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อบอกกับธาดาว่า ปราณนท์คือผู้ร้ายที่ฆ่าน้องชายของเขา   ธาดาไม่เชื่อเพราะคิดว่าศิวกรต้องการใส่ร้ายคนอื่นเพื่อให้ตัวเองพ้นผิด   เป็นจังหวะที่ปราณนท์สั่งให้เดชาไปฆ่าปิดปากศิวัช   เดชาตามหาตัวศิวัชจนเจอ    ศิวกรแกล้งบอกว่าเขาจำเรื่องราวในอดีตได้ทั้งหมดแล้ว   เดชาสารภาพความจริงทุกอย่างให้ศิวกรฟังว่าเขากับปราณนท์ร่วมมือกันแบล็กเมล์ช่อแพร   โดยให้ศิวัชทำให้ช่อแพรหลงรัก   เพื่อจะใช้คลิประหว่างศิวัชกับหล่อนในการฟ้องหย่า   แต่ทุกอย่างกลับมาผิดพลาด   เมื่อศิวัชโทรบอกกับเดชาว่าเขารักกับช่อแพรจริงๆ   จึงไม่อยากจะส่งมอบคลิปให้กับเดชาตามที่ตกลง   ศิวัชจึงต้องถูกตามล่า และถูกฆ่าตายในที่สุด

ศิวกรอึ้งที่รู้ความจริงว่าน้องชายของเขาต้องตายเพราะกลายเป็นหมากให้กับความโลภของปราณนท์    ที่สำคัญเขาทำร้ายดาวประดับและช่อแพร   ทั้งๆ ที่ทั้งสองคนไม่มีความผิดใดๆ เลย   เดชาจะฆ่าศิวกรปิดปาก   แต่ศิวกรก็หนีไปได้
ปราณนท์ฟ้องหย่าช่อแพร    ร้ายไปยิ่งกว่านั้นหล่อนยังได้เห็นภาพคลิปวิดีโอของหล่อนกับศิวัชที่แนบมากับเอกสารการหย่า   ปราณนท์เรียกร้องขอหุ้นในส่วนของหล่อนกับดาวประดับทั้งหมด   รวมถึงทรัพย์สินทุกชิ้นที่เป็นของตระกูลเขมวัฒน์   ถ้าช่อแพรไม่ยอมเขาจะเผยแพร่คลิปวิดีโอนี้ออกไป   ช่อแพรตัดสินใจเซ็นใบหย่าให้กับปราณนท์และยกทุกอย่างให้กับเขา   ดาวประดับแปลกใจมากว่าทำไมพ่อของหล่อนจึงฟ้องหย่าน้าสาวและเรียกร้องเอาทุกอย่าง   ความแปลกใจของดาวประดับเพิ่มมากเป็นทวีคูณเมื่อเห็นปราณนท์เดินได้เฉกเช่นคนปกติ   วินาทีนั้นช่อแพรจึงรู้ว่าหล่อนตกหลุมพรางเขามาโดยตลอด   และปราณนท์ก็บอกความจริงว่าเขาไม่เคยเป็นป่วยเป็นอัมพฤกษ์เลย  เหตุการณ์ทุกอย่างเขาสร้างขึ้นทั้งหมด   ดาวประดับจึงเพิ่งรู้ว่าที่ตนกับช่อแพรไม่ถูกกันเพราะถูกปราณนท์เสี้ยมให้พวกเธอเกลียดกันนั่นเอง

ในอดีต  เจ้าสัวบุญนำ...เจ้าของและผู้ก่อตั้งเขมวัฒน์กรุ้ป  กำลังกลุ้มใจหลังจากจับได้ว่า  ช่อแพรลูกสาวคนเล็กแอบหนีไปทำแท้ง  เพราะแอบคบกับผู้ชายที่พ่อไม่ชอบและพลาดพลั้งจนท้องขึ้นมา  ตอนแรกเจ้าสัวบุญนำตั้งใจจะรอให้อาการตกเลือดของช่อแพรดีขึ้น  แล้วจะส่งตัวไปเรียนต่อต่างประเทศ  แต่ก็เกิดเหตุ ช่อผกาลูกสาวคนโตกับสามีประสบอุบัติเหตุขณะไปตรวจดูไซด์งาน   ทิ้งดาวประดับหลานคนโปรดให้กำพร้า  เจ้าสัวบุญนำจึงได้แนะนำให้ช่อแพรรู้จักกับปราณนท์  นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง   บุญนำยื่นข้อเสนอให้ปราณนท์แต่งงานกับช่อแพร  และให้เข้ามาช่วยบริหารงานบริษัทโดยมอบตำแหน่งระดับสูง เงินเดือนดี และหุ้นส่วนอีกนิดหน่อย   ทั้งคู่ทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร   ให้ทั้งสองเป็นพ่อและแม่ดูแลดาวประดับและหากช่อแพรกับปราณนท์มีลูกชายเขาจะเพิ่มหุ้นให้ปราณนท์  แต่เมื่อบุญนำตายไปพร้อมเปิดพินัยกรรมแล้วพบว่า   บุญนำยกสมบัติทั้งหมดให้ช่อแพรและดาวประดับ   ปราณนท์ก็แค้นใจมาก เขาจึงวางแผนว่าตัวเองประสบอุบัติเหตุเป็นอัมพฤกษ์   และยินยอมให้ช่อแพรไปมีผู้ชายอื่น   ก่อนจะตลบหลังหล่อนทีหลังเพื่อฮุบสมบัติทั้งหมด

ช่อแพรเสียใจมากกับสิ่งที่ได้รับรู้   หล่อนเตรียมตัวจะเซ็นยกทุกอย่างให้ปราณนท์เพื่อจะจบเรื่องนี้ แต่แล้วศิวกรก็พาธาดาบุกเข้ามาในบ้านพร้อมหลักฐานมัดตัวปราณนท์และเดชาในข้อหาฉ้อโกงและฆาตกรรม    ศิวกรเปิดเผยตัวจริงว่าเขาคือพี่ชายฝาแฝดของศิวัช  และเขารู้แล้วว่าศิวัชทำเลวกับช่อแพรไว้มากแค่ไหน   และตอนนี้เขาต้องการชดใช้ความผิดแทนน้องชาย   เดชาฉวยโอกาสยิงฝ่าวงล้อมตำรวจพาปราณนท์หนี   ปราณนท์ก็ใช้ดาวประดับเป็นตัวประกัน   ดาวประดับพยายามเกลี้ยกล่อมพ่อให้มอบตัวแต่ไม่เป็นผล   ปราณนท์เห็นท่าไม่รอดก็คิดจะยิงดาวประดับ   ทันใดนั้นศิวกรก็กระโดดรับกระสุนแทนดาวประดับ   ธาดาจึงได้รู้ว่าตอนนี้ทั้งศิวกรกับดาวประดับนั้นได้รักกันซะแล้ว   โชคดีที่กระสุนของปราณนท์ พลาดเป้า   ธาดายิงสู้กับปราณนท์   ปราณนท์ถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ขา   ส่วนเดชาก็ถูกวิสามัญฆาตกรรมหลังจากที่เขายิงผู้บริสุทธิ์จนได้รับบาดเจ็บไปหลายราย

ตำรวจเฝ้ารอปราณนท์ฟื้นขึ้นมาเพื่อสอบปากคำ  แต่เมื่อเขาฟื้นขึ้นมาแล้วรู้ว่าตนเองนั้นจะเดินไม่ได้อีกไปตลอดชั่วชีวิต   ปราณนท์ก็ช็อกหมดสติไปในทันใด  ฟื้นขึ้นมาอีกครั้งเขาก็กลายเป็นคนเสียสติ สร้างความเศร้าใจให้กับช่อแพรและดาวประดับเป็นที่สุด

ศิวกร ดาวประดับ ช่อแพร สีดา ฉัตรชิตา เมฆ ไปงานศพของศิวัช   ศิวกรขอโทษดาวประดับและช่อแพรที่น้องชายฝาแฝดของเขาคิดจะหลอกลวงเอาสมบัติ  จนทำให้เรื่องลุกลามใหญ่โตแบบนี้  ช่อแพรขอโทษดาวประดับกับทุกสิ่งที่ผ่านมา   หล่อนสารภาพกับผู้เป็นหลานสาวอย่างไม่อายว่าหล่อนรักศิวัช แม้มันอาจจะเป็นไปไม่ได้   ดาวประดับตัดสินใจกลับไปเรียนต่อให้จบเพื่อกลับมาช่วยช่อแพรบริหารเขมวัฒน์กรุ้ป

แล้ววันที่ดาวประดับกลับถึงเมืองไทยพร้อมกับปริญญาโทสาขาการบริหารธุรกิจก็มาถึง  ช่อแพรจึงให้ผู้จัดการฝ่ายการตลาดคนใหม่ไปรับดาวประดับแทน   ดาวประดับแทบไม่เชื่อสายตาของตัวเองเมื่อคนที่มารับหล่อนคือ ศิวกร รักแรกและรักเดียวของหล่อน   ด้วยความน้อยใจที่ศิวกรไม่เคยติดต่อกับหล่อนเลย ดาวประดับจึงไม่อยากร่วมเดินทางไปกับชายหนุ่มที่ทำให้หล่อนอ้างว้างและเดียวดายอยู่หลายปี   หล่อนจึงเรียกใช้แท็กซี่ของสนามบินเพื่อเป็นการลงโทษเขา   แต่ดาวประดับก็นั่งไปได้แค่ครึ่งทางเท่านั้นเพราะ    ศิวกรจะไม่ยอมให้หล่อนทำโทษเขาอีกต่อไป   ศิวกรตัดสินใจขับรถตัดหน้าแท็กซี่ของดาวประดับก่อนจะเดินลงจากรถไปอุ้มให้หล่อนมานั่งเคียงข้างเขาไปตลอดชั่วชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark