ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รมว.คลัง กักตัว 14 วัน หลังตำรวจติดตามติดเชื้อโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงบ่ายวานนี้ (18 มี.ค.) นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางไปที่โรงพยาบาล เพื่อตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 และอยู่ระหว่างการรอผลตรวจ ระหว่างนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน หลังจากก่อนหน้านี้พบว่าตำรวจติดตามเข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงได้รับเชื้อโควิด-19 โดยเริ่มมีอาการป่วย อาเจียน และหายใจติดขัด ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา และได้เข้ารับการตรวจแล้ว ซึ่งผลการตรวจพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างรอให้กระทรวงสาธารณสุขประกาศอย่างเป็นทางการ

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าตำรวจนายดังกล่าวมาทำงานเมื่อวันพุธที่ 11 มีนาคม วันเดียวแล้วหยุดไป เพิ่งมาทราบภายหลังว่ารับเชื้อโควิด-19 จึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังก็เพิ่งทราบ จึงได้ไปตรวจเช่นกัน และจะหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที 14 วัน โดยระหว่างนี้จะทำงานที่บ้านผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ พร้อมยืนยันว่าตำรวจนายดังกล่าวไม่ได้นั่งในรถตู้คันเดียวกับนายอุตตม แต่เป็นชุดติดตามรักษาความปลอดภัยที่นั่งในรถนำขบวน

ด้านนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง จะดำเนินการตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณสุข โดยได้ประสานงานให้เข้ามาตรวจสอบตามระเบียบ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อทุกพื้นที่

ก่อนหน้านี้เมื่อวันอังคารที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา นายอุตตมได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี และยืนแถลงข่าวร่วมกับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอีกหลายคน ภายหลังการประชุมด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ไทยคู่ฟ้า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark