ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มสุดทน แจ้งตำรวจจับแม่ค้าขายหน้ากากปลอม แถมถูกด่าลั่นตลาด

เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกค้าหนุ่มสุดทน ถูกแม่ค้าหลอกขายหน้ากากอนามัยปลอมบางเฉียบ พอสอบถามกลับถูกด่าลั่นตลาด แจ้งความตำรวจจับ
   
นี่เป็นคลิปที่หนุ่มคนหนึ่งถ่ายเอาไว้ ขณะเถียงกับแม่ค้าที่ขายหน้ากากอนามัยปลอมให้เขา พร้อมข้อความเล่าว่า ซื้อหน้ากากอนามัยจากแม่ค้าคนดังกล่าว ซึ่งตรวจดูภายนอกหีบห่อบรรจุดี เป็นแบรนด์ที่ขายในประเทศญี่ปุ่นที่เขารู้จัก จึงซื้อมา แต่พอแกะออกมา กลับพบว่าเป็นหน้ากากปลอม ทำด้วยผ้าคุณภาพต่ำ บางเฉียบอย่างที่เห็นในภาพ

เขาจึงเดินกลับไปสอบถามแม่ค้าคนดังกล่าว ปรากฏว่าถูกต่อว่าลั่นตลาด และมีการโต้เถียงกัน กระทั่งเขาถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน และโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ โดยแม่ค้าอ้างว่าไม่ทราบว่าเป็นหน้ากากอนามัยปลอม และมีคนอื่นขายกันเยอะแยะ ซึ่งตำรวจได้แจ้งว่าจะรู้หรือไม่รู้ แต่การขายหน้ากากอนามัยปลอมถือว่าผิดกฎหมายอยู่แล้ว

ขณะที่เขาบอกแม่ค้าว่าจะไม่เอาเรื่อง หากยอมให้ความร่วมมือกับตำรวจ บอกข้อมูลแหล่งผลิตหน้ากากอนามัย หรือแหล่งที่รับมาขาย เพื่อติดตามจับเครือข่ายนี้ให้ได้ ซึ่งเขาทิ้งท้ายว่า ไม่รู้ว่าตำรวจจะจับขบวนการนี้ได้หรือเปล่า เนื่องจากตำรวจบอกให้เขาส่งคลิปไปร้องเรียนที่กรมการค้าภายในเอง เนื่องจากระหว่างที่รอตำรวจมาตรวจสอบ แม่ค้านำของกลางไปซ่อนหมดแล้ว

หลังจากภาพและข้อความถูกโพสต์ได้มีผู้แชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก และต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา ส่วนใหญ่ตำหนิแม่ค้าและขบวนการดังกล่าว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หน้ากากอนามัยขาดแคลน แต่ยังซ้ำเติมด้วยการนำของปลอมมาขายในราคาแพง ขณะที่บางคนก็โพสต์เตือนถูกหลอกขายหน้ากากปลอมบางเฉียบที่มีขายออนไลน์ด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Pojchara Kosolchuenvijit

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark