ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าของสถานบันเทิงพัทยา น้อมรับคำสั่งปิด 14 วัน ป้องกันไวรัสโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี บรรยากาศย่านวอล์คกิ้ง สตรีท เป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยผู้ประกอบการสถานบันเทิง ยอมรับคำสั่งปิด 14 วัน ป้องกันไวรัสโควิด-19 พร้อมเตรียมช่วยพนักงานภายในร้านให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

บรรยากาศตามแหล่งสถานบันเทิงต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องราตรี ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่เมืองพัทยา พบว่าทุกสถานที่ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลที่สั่งให้ปิดสถานบันเทิงเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้แหล่งท่องเที่ยวหลักอย่าง วอล์คกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ เงียบเหงาไปถนัดตา มีเพียงนักท่องเที่ยวจำนวนไม่มาก ยังคงเดินอยู่บนถนนคนเดิน

ส่วนบริเวณรอบนอกกลุ่มบาร์เบียร์ ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านสปา ต่างก็พากันปิดบริการ ไม่มีการฝ่าฝืนคำสั่งแต่อย่างใด เมื่อตรวจสอบตามร้านหมูกระทะ ร้านจิ้มจุ่มริมทาง พบว่ายังมีประชาชนเข้าใช้บริการอยู่ตามปกติ ขณะที่กลุ่มนักดื่มจำนวนไม่น้อย เลือกที่จะออกมานั่งกินดื่มบริเวณชายหาด โดยใช้เสื่อปูตามจุดต่าง ๆ

ผู้ประกอบการสถานบันเทิงและร้านอาหารหลายคน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยว เพราะหลายคนกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ทางร้านจะพยายามช่วยพนักงานให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด เพราะทุกคนมีครอบครัวที่ต้องดูแล หลังจากนี้อยากให้รัฐบาลหามาตรการเยียวยาช่วยเหลือ

หลังจากนี้ หากสถานบันเทิงใดที่ยังมีการลักลอบเปิดให้บริการ ถือเป็นความผิดในการฝ่าฝืนคำสั่งของทางจังหวัดชลบุรี มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark