ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มิจฉาชีพหลอกขายข้าวเหนียวราคาถูก พบเป็นข้าวเจ้าคุณภาพต่ำ สูญเงินกว่า 12,000 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - มิจฉาชีพอ้างมาจากโรงสี นำข้าวเหนียวมาขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด ชาวบ้านหลงเชื่อซื้อไว้หลายกระสอบ เมื่อได้เงินก็รีบขับรถออกไป สุดท้ายพบเป็นข้าวเจ้าคุณภาพต่ำ เมล็ดแข็งมาก หุงแล้วกินแทบไม่ได้ สูญเงินรวมกันกว่า 12,000 บาท

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายคนหนึ่ง แบกกระสอบข้าวมาส่งให้ที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง จากนั้นรับมีดไปตัดกระสอบ แล้วก็รีบกลับออกไปทันที ภาพจากกล้องวงจรปิดนี้เป็นหลักฐานที่ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดชายหญิงคู่หนึ่ง ซึ่งหลอกขายข้าวเหนียวราคาถูก สุดท้ายพบเป็นข้าวเจ้าคุณภาพต่ำ

หญิงอายุ 47 ปี เจ้าของร้านขายของชำในพื้นที่หมู่ 2 ตำบลหลุบคา อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า เมื่อเย็นวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา มีชายหญิงคู่หนึ่งอ้างว่าเป็นตัวแทนจากโรงสี มีข้าวเหนียวราคาถูกมาขาย กระสอบละ 50 กิโลกรัม ราคา 1,000 บาท เฉลี่ยกิโลกรัมละ 20 บาท ถูกกว่าท้องตลาดที่ขายอยู่ กิโลกรัมละ 50 บาท เมื่อตรวจสอบข้าวตัวอย่างก็พบว่าเมล็ดสวย ไม่หัก จึงซื้อไว้ 4 กระสอบ

ต่อมาญาติทราบเรื่องจึงมาซื้อเพิ่มอีก 4 กระสอบ เป็นเงิน 8,000 บาท เมื่อได้เงินแล้วทั้งสองคนก็รีบขับรถออกจากหมู่บ้านไปอย่างรวดเร็ว จึงเอะใจ ตรวจสอบก็พบว่าข้าวในกระสอบเป็นข้าวเจ้าคุณภาพต่ำ เมื่อหุงแล้วจะแข็งมาก กินแทบไม่ได้

ยังมีคนในหมู่บ้าน ซึ่งไปขายข้าวเหนียวส้มตำที่กรุงเทพฯ กลับบ้านไปหาซื้อข้าวเหนียวไปขาย ก็ถูกหลอกสูญเงินไป 4,000 บาทเช่นกัน หลังเกิดเหตุผู้เสียหายรวมตัวเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.แก้งคร้อ

ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังเร่งแกะรอยตามเส้นทางต่าง ๆ คาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้ เพราะมีภาพวงจรปิดเห็นหน้าและป้ายทะเบียนรถชัดเจน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark