ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งล่าชายอ้างเป็น ตร.หลอกเหยื่อโอนเงิน 30,000 บาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ สภ.หนองขาม เร่งล่าตัวชายทำทีเป็นตำรวจ หลอกให้ร้านรับส่งพัสดุโอนเงิน 30,000 บาท เคราะห์ดีผู้เสียหายไหวตัวทัน ยังไม่ทันโอนเงินให้ ทำให้ไม่ตกเป็นเหยื่อ

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านรับส่งพัสดุ คนขี่แต่งกายคล้ายตำรวจ สวมเสื้อกั๊กด้านหลังสกรีนคำว่า "โปลิส" ด้านหน้ามีโลโกกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สวมหมวกแก๊ป และหน้ากากอนามัยอำพรางใบหน้า เดินเข้ามาในร้าน ขอให้โอนเงิน 30,000 บาท เข้าบัญชีผู้หญิงคนหนึ่ง จากนั้นก็ทำทียืนคุยโทรศัพท์อยู่นานกว่า 5 นาที ก่อนจะรีบเดินหนีไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 มีนาคม ที่ร้านรับส่งพัสดุและรับโอนเงิน พื้นที่หมู่ 3 อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ชายที่แต่งกายคล้ายตำรวจอ้างชื่อ ดาบตำรวจสมโภช คำสุข ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.หนองขาม ให้โอนเงินเข้าบัญชีผู้หญิงคนหนึ่งจำนวน 30,000 บาท แต่ไม่ยอมจ่ายเงินจึงยังไม่โอน กระทั่งรีบหลบหนีไป ซึ่งต่อมา ดาบตำรวจสมโภช ออกมายืนยันแล้วว่าไม่ใช่ตัวเขา และไม่เคยรู้จักกับทั้งสองคนที่มาก่อเหตุ

ด้าน ผู้กำกับการ สภ.หนองขาม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบยืนยันได้ว่าชายทั้งสองคนไม่ใช่ตำรวจหรือตำรวจอาสา แต่พยายามแต่งกายให้คล้าย เพื่อทำให้ผู้เสียหายเข้าใจว่าเป็นตำรวจหรือเป็นตำรวจอาสา เพื่อจะได้หลอกเอาทรัพย์สิน

ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ เพื่อหาเบาะแสคนร้ายรายนี้ เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี ก่อนจะไปก่อเหตุที่อื่นอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark