ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ต่อเนื่องคืนที่ 2 ทหารระดมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อต้านไวรัสโควิด-19 ทั่วกรุง

เช้านี้ที่หมอชิต - ทหารจากหลายสังกัด ยังร่วมกันปฏิบัติการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล เป็นคืนที่ 2 โดยเน้นตามจุดสำคัญพื้นที่สาธารณะที่มีประชาชนใช้บริการหนาแน่น

เมื่อช่วง 01.00 น.ที่ผ่านมา (20 มี.ค.) ทหารจากกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก พร้อมรถบรรทุกน้ำขนาดใหญ่ 2 คัน ที่ติดตัวฉีดพ่นละอองน้ำลงพื้นที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร เป็นภารกิจวันที่ 2

โดยในวันนี้ (20 มี.ค.) มีการจัดกำลังออกเป็น 2 เส้นทาง คือ จากอู่รถ ขสมก. ไปยังวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ตลาดยิ่งเจริญ ส่วนอีกเส้นทางเริ่มจากห้างสรรพสินค้าย่านรามอินทรา และสนามมวยลุมพินี ไปจบที่วงเวียนบางเขน

พันเอกสมภพ ศรีศิริ รองเจ้ากรมวิทยาศาสตร์ทหารบก เปิดเผยว่า วันนี้ (20 มี.ค.) ทหารบกยังคงออกปฏิบัติการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขต ประกอบด้วยตลาดเตาปูน ถนนพระอาทิตย์ แยกบางนา และหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง

โดยในส่วนของกรมวิทยาศาสตร์ทหารบกมีพื้นที่รับผิดชอบย่านบางเขน ลาดพร้าว รามอินทรา ซึ่งวันนี้ได้ลงพื้นที่เขตบางเขน และเน้นไปยังแหล่งชุมชน หรือพื้นที่ที่ประชาชนอาศัยอยู่จำนวนมาก และเน้นไปที่สนามมวยลุมพินี เนื่องจากเป็นพื้นที่เฝ้าระวังและเคยมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จนทำให้เซียนมวยหลายคนติดเชื้อจากที่นี่

สำหรับการเข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่สนามมวยลุมพินี เริ่มจากการนำรถทำลายล้างพิษของทางการทหารฉีดนำหน้า ตามด้วยรถฉีดล้างพื้นโดยรอบตัวอาคาร ส่วนบริเวณจุดใดที่เข้าไม่ถึงก็จะใช้เจ้าหน้าที่ที่สวมชุดป้องกันพร้อมกับเครื่องฉีดพ่นสะพายหลัง เดินลงฉีดล้าง แต่ในส่วนของภายในตัวอาคารนั้น เจ้าหน้าที่ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไปก่อนหน้านี้แล้ว

สำหรับในคืนวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) ทางกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก จะเข้าฉีดพ่นที่ถนนเรียบด่วนรามอินทรา ตลาดหัวมุม และสนามมวยของแมทธิว ดีน ที่ติดเชื้อโควิด-19

ด้านกองทัพอากาศได้จัดกำลังทหาร ระดมฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ บริเวณถนนพหลโยธินขาเข้ากรุงเทพมหานคร หน้าห้างสรรพสินค้า และโรงภาพยนตร์ย่านรังสิต จังหวัดปทุมธานี และท่ารถที่เดินทางออกต่างจังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะที่มีประชาชนใช้บริการหนาแน่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark