ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชุลมุนกลางวงประชุม ปลัด อบต.วางมวย ผอ.กองช่าง ปมขัดแย้งเรื่องงาน

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุชุลมุนกลางวงประชุมหัวหน้าส่วนราชการ อบต.แห่งหนึ่งในจังหวัดนครพนม เมื่อ ปลัด อบต. อารมณ์ร้อน วางมวยกับผู้อำนวยการกองช่าง สาเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องงาน

เหตุการณ์ความวุ่นวายนี้ เกิดขึ้นในห้องประชุม อบต.แห่งหนึ่งของจังหวัดนครพนม โดย ปลัด อบต. ซึ่งเป็นประธานในที่ประชุมไปโต้เถียงกับ ผอ.กองช่าง จนเกิดการยื้อยุดฉุดกระชากถึงขั้นวางมวยกัน คนในห้องประชุมต้องเข้าห้ามชุลมุน โดยเหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ เกี่ยวกับการเบิกจ่ายงบประมาณในโครงการก่อสร้างสาธารณูปโภค ทำถนนคอนกรีตในชุมชน ซึ่งบางโครงการมีปัญหา

ผอ.กองช่าง ซึ่งลุกขึ้นโจมตีการทำงานของปลัด อบต. กล่าวว่า มีโครงการก่อสร้างถนนบางโครงการตรวจพบปัญหา งานไม่สมบูรณ์ จึงทำหนังสือโต้แย้งให้ปลัด อบต.ไปหารือกับผู้รับจ้าง เพื่อแก้ไขให้ได้มาตรฐาน ก่อนเบิกจ่ายงบประมาณ แต่ตกลงกันไม่ได้ และมีปัญหาเรื่อยมา จึงนำเรื่องเข้าที่ประชุม เพื่อขอคำชี้แจง แต่กลับเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ ผอ.กองช่าง เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง และตรวจสอบโครงการต่าง ๆ ย้อนหลัง เพื่อให้เกิดความโปร่งใส หากพบมีการทุจริตก็ให้เอาผิดผู้เกี่ยวข้อง เพราะมีปัญหามานาน ทำงานยาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark