ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจยืนยันพบเจ้าของลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 แล้ว เป็นหญิงอายุ 41 ปี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจรู้ตัวเจ้าของลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เงินรางวัล 6 ล้านบาทแล้ว หลังมีพลเมืองดีเก็บได้และนำมาแจ้งความตามหาเจ้าของ โดยมีหลักฐานยืนยันว่าคือตัวจริง 

เมื่อวานนี้ (19 มี.ค.) ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี แถลงปิดคดี แม่ลูกพลเมืองดีเก็บลอตเตอรี่ได้หน้าร้านสะดวกซื้อในตัวเมืองอุดรธานี ต่อมาตัดสินใจฝากไว้ให้ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อเพื่อตามหาเจ้าของ ในวันที่ 15 มีนาคม กระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 16 มีนาคม ผู้จัดการร้านสะดวกซื้อนำมาตรวจรางวัล พบว่า ถูกรางวัลที่ 1 จึงเข้าแจ้งความเพื่อตามหาเจ้าของตัวจริง

ซึ่งหลังเป็นข่าวออกไป มีผู้เข้ามาอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของลอตเตอรี่หลายคน ตำรวจจึงเร่งคลี่คลาย จนพบว่าเจ้าของลอตเตอรี่ตัวจริง คือ นางศศิธร แพทจันรา 41 ปี ชาวอำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเธออ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา

นางศศิธร เปิดเผยว่า ไม่รู้ตัวว่าลอตเตอรี่หายไป กระทั่งวันประกาศรางวัลจึงตรวจค้นในกระเป๋า แต่กลับไม่พบลอตเตอรี่ที่ซื้อไว้ เธอจึงมั่นใจว่าเป็นของเธอ เนื่องจากช่วงเวลาที่สองแม่ลูกนำลอตเตอรี่ไปฝากที่ร้านสะดวกซื้อ เป็นช่วงเวลาห่างกันไม่ถึงครึ่งชั่วโมง หลังเธอซื้อลอตเตอรี่ใบดังกล่าวที่หน้าร้านสะดวกซื้ออีกแห่ง อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 40 เมตร

ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบนาทีที่ลอตเตอรี่หล่นลงพื้น จากภาพจะเห็นหญิงคนหนึ่ง สวมเสื้อสีฟ้าสะพายกระเป๋าข้าง รูปพรรณสัณฐานคล้ายผู้อ้างสิทธิ์ เดินจูงแขนลูกสาวไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ระหว่างเดิน ลอตเตอรี่ได้ตกลงที่พื้น ต่อมาไม่นานสองแม่ลูกพลเมืองดีเดินผ่านร้านสะดวกซื้อไปกดเงิน ระหว่างกลับลูกสาวเหยียบลอตเตอรี่ที่หล่นพื้น และได้ก้มลงเก็บไว้

หลังจากนั้นตรวจสอบภาพวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้ออีกแห่ง ที่ห่างจุดเกิดเหตุ 40 เมตร พบมีแม่ค้าขายลอตเตอรี่อยู่บริเวณด้านหน้า จึงเรียกมาสอบปากคำ ยืนยันเป็นลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 ซื้อมาจากร้านเธอ และผู้หญิงที่อ้างสิทธิ์มาซื้อจริง แต่จำไม่ได้ว่าซื้อหมายเลขใด

หลังจากตำรวจยืนยันเบื้องต้นว่า นางศศิธร คือเจ้าของลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล โดยเธอเข้าขอบคุณพลเมืองดีที่เก็บลอตเตอรี่ พร้อมยืนยันจะให้รางวัลตอบแทนกับพลเมืองดี

โดยหลังจากนี้ตำรวจจะเร่งตรวจสอบเพิ่มเติม และจะส่งลอตเตอรี่ไปตรวจสอบว่าเป็นของจริงหรือไม่ พร้อมตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ อีกครั้ง เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น ก่อนส่งคืนลอตเตอรี่แก่เจ้าของ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark