ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หมอชิตแน่น ผู้โดยสารแห่กลับบ้านหนีโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เผยมีผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด เพิ่มขึ้นกว่า 10,000 คนต่อวัน ส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารจากประเทศเพื่อนบ้าน

หมอชิตแน่น ผู้โดยสารแห่กลับบ้านหนีโควิด-19
บรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) พบว่ามีผู้โดยสารมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพิ่มขึ้นกว่า 10,000 คนต่อวัน ส่วนใหญ่เป็นแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งปิดสถานบริการต่าง ๆ และกลัวว่าจะมีการปิดด่านชายแดน ทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้

พนักงานขายตั๋ว บอกว่า มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นมาตั้งแต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วง 1-2 วันนี้ ต้องเปิดบริการรถเสริม ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นผู้โดยสารประเทศเพื่อนบ้าน เดินทางในเส้นทางเชื่อมต่อเขตชายแดน เช่น อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ด่านช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี

ส่วนผู้โดยสารคนไทยพบว่ามีการคืนตั๋ว และเลื่อนวันเดินทางจำนวนมาก แต่มีผู้โดยสารคนไทยบางส่วนที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งปิดสถานบริการ ก็ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย และจะกลับมาอีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น

สถานีขนส่งหมอชิต 2 ได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิบุคคลที่เดินเข้า-ออกในตัวอาคาร จำกัดช่องทางเข้าออก และวัดไข้ผู้โดยสารซ้ำอีกครั้งก่อนขึ้นรถ ขณะที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่ตื่นตัวสวมหน้ากากอนามัยป้องกันตัวเอง ส่วนที่นั่งรอมีการจัดที่ให้เว้นระยะห่างระหว่างผู้นั่ง ที่บริเวณศูนย์อาหารยกเลิกการนั่งรับประทาน ให้บริการแบบใส่กล่องกลับบ้านเท่านั้น 

หัวลำโพงเงียบเหงา ผู้โดยสารลดร้อยละ 90 คนแห่คืนตั๋ว-เลื่อนวันเดินทาง
สถานีรถไฟหัวลำโพง ค่อนข้างเงียบเหงา ผู้โดยสารเดินทางลดลงกว่าร้อยละ 90 ขณะเดียวกันพบว่ามีผู้โดยสารทยอยเดินทางมาคืนตั๋ว และเลื่อนวันเดินทางตลอดทั้งวัน บางส่วนบอกว่าเนื่องจากที่ทำงานเลื่อนวันหยุดตามประกาศของรัฐบาล จึงยังทำงานตามปกติ ขณะที่บางส่วนบอกว่าขอเลี่ยงการเดินทางจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เพื่อลดการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้อื่น

สถานีรถไฟหัวลำโพง ยังมีการตรวจเข้มทุกคนที่เดินผ่านเข้าออกภายในอาคารโดยสาร จะเปิดให้เข้าออกเพียงช่องทางเดียว ส่วนที่นั่งพักคอยมีการเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งเพิ่มการทำความสะอาดฆ่าเชื้อตู้โดยสารทั้งภายในและภายนอก เพิ่อป้องกันการแพร่เชื้อ เพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark