ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรงัดบ้านแม่ค้าตลาดนัด กวาดทองรูปพรรณและเงินสด มูลค่ากว่า 3 แสนบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - คนร้ายอาศัยจังหวะเจ้าของบ้านออกไปขายของที่ตลาดนัด บุกงัดบ้านกวาดทรัพย์สินทั้งทองรูปพรรณและเงินสด มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท

ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ในตำบลท่ามิหรำ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง หลังได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายงัดบ้านขโมยทรัพย์สิน ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบประตูไม้ด้านหลังบ้านเปิดอยู่และมีร่องรอยถูกงัด ที่ห้องนอนและห้องโถงภายในบ้านถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย โดยมีทรัพย์สินทั้งทองรูปพรรณและเงินสดหายไป มูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท

นางเหมวรรณ พูลสมบัติ อายุ 56 ปี แม่ค้าขายของตลาดนัด ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน บอกว่า เธอกับสามีได้ออกไปขายของที่ตลาดนัด และกลับมาถึงบ้านในช่วงค่ำ เห็นประตูหลังบ้านซึ่งเป็นประตูไม้ สภาพไม่ค่อยแข็งแรงเปิดอยู่ จึงตรวจสอบในบ้าน พบร่องรอยถูกรื้อค้นภายในห้องนอนและลิ้นชักเก็บของ ทั้งสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือ แหวนของสามีและลูกสาว น้ำหนักรวมกว่า 10 บาท พร้อมเงินสดที่สำรองไว้หมุนเวียนซื้อสินค้า จำนวน 50,000 บาท ก็หายไปด้วย

นางเหมวรรณ บอกอีกว่า ปกติจะเลิกงานกลับบ้านในช่วงกลางคืน จึงไม่อยากใส่ทองติดตัว กลัวจะตกเป็นเป้าหมายของมิจฉาชีพ จึงเก็บทองไว้ที่บ้าน เพราะคิดว่าปลอดภัยกว่าใส่ไปขายของที่ตลาดนัด ไม่คาดคิดว่าจะมีขโมยขึ้นบ้าน

ด้านตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว และรู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้านเป็นอย่างดี เบื้องต้นได้เก็บลายนิ้วแฝงของคนร้าย และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ในพื้นที่เคยมีโจรเข้าขโมยทรัพย์สินมาแล้ว 3 หลัง กวาดเงินไปกว่า 30,000 บาท กระทั่งเกิดเหตุอีกครั้งที่บ้านของนางเหมวรรณ ซึ่งเป็นหลังที่ 4 แล้ว ภายในระยะเวลา 3 เดือน จึงอยากขอให้ตำรวจช่วยกวดขัน และตรวจสอบไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้อีก และอยากให้จับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุให้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark