ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ.เลย พบนักมวยติดเชื้อโควิด-19 รายแรก เผยไม่มีอาการป่วย

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัด เป็นนักมวยอายุ 24 ปี มีประวัติเข้าชมการแข่งขันมวยที่สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม และเดินทางกลับจังหวัดเลย โดยสายการบินหนึ่ง จากนั้นไปยังสวนสาธารณะกุดป่อง และคืนวันที่ 12 มีนาคม ไปเที่ยวผับใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย ขณะนี้ได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ไม่มีอาการป่วยใด ๆ สุขภาพยังปกติ

ส่วนจังหวัดแพร่ พบผู้ติดเชื้อรายแรก เป็นนักพากย์มวยเพศชาย อายุ 35 ปี เดินทางไปชมการแข่งขันมวยที่สนามมวยในกรุงเทพฯ และกลับมาที่จังหวัดแพร่ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม จากนั้นไปสนามชนไก่ในอำเภอลอง และอำเภอสูงเม่น กระทั่งวันที่ 18 มีนาคม มีไข้ จึงไปตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

โดยผู้ป่วยพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแพร่ ส่วนครอบครัวและผู้สัมผัสใกล้ชิดได้กักตัวรอดูอาการแล้ว พร้อมขอให้ผู้ที่ไปร่วมกิจกรรมกับผู้ป่วย ส่วนใหญ่อยู่ในสนามชนไก่ ตั้งแต่วันที่ 9-12 มีนาคม มารายงานตัวกับกำนันและผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงแยกตัวกับครอบครัว 14 วันด้วย

ที่จังหวัดตรัง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก เป็นหญิง อายุ 24 ปี ซึ่งหญิงรายนี้ทำงานในสถานบริการนวดแผนโบราณในจังหวัดภูเก็ต และเดินทางกลับมาจังหวัดตรัง โดยรถยนต์ส่วนตัว เมื่อมาถึงก็ป่วยเป็นไข้ จึงไปตรวจที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนโรค รวมถึงติดตามคนใกล้ชิดเพื่อกักตัว 14 วัน

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี แถลงพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัดเช่นกัน เป็นหญิงอายุ 27 ปี ติดเชื้อจากการไปร่วมงานวันเกิดเพื่อนในสถานบันเทิงย่านสุขุมวิท 24 กรุงเทพฯ กลุ่มเดียวกับที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ โดยผู้ป่วยเดินทางกลับบ้านด้วยรถยนต์ส่วนตัว เมื่อวันที่ 18 มีนาคม และกักตัวเองแยกกับครอบครัว กระทั่งวันที่ 19 มีนาคม ป่วยมีไข้ ไอ เจ็บคอ จึงไปพบแพทย์ และตรวจร่างกายพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา จึงขอชื่นชมผู้ป่วยรายนี้ที่รู้ตัวว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงกลับมาจากสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ ได้กักตัวเอง ไม่ใกล้ชิดกับคนในครอบครัวและผู้อื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark