ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านจัดงานเลี้ยง ปะทะเดือดเจ้าหน้าที่ ถูกห้ามจัดงาน หวั่นโควิด-19 ระบาด

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จังหวัดน่าน เข้าเตือนชาวบ้านขณะจัดงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ ทำชาวบ้านไม่พอใจเข้าทำร้ายร่างกายชุลมุน จนนายอำเภอต้องชูปืนขึ้นฟ้า แต่ไม่เป็นผล ต้องถอนกำลังกลับ

นี่เป็นภาพนาทีปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กับชาวบ้านตำบลยอด อำเภอสองแคว จังหวัดน่าน หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าไประงับการจัดงานเลี้ยงขึ้นบ้านใหม่ เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนเกิดความวุ่นวาย

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่ง โดยมีชาวบ้านจำนวนมากทั้งที่อยู่ในจังหวัดหวัดน่านและต่างจังหวัด เดินทางมาร่วมงาน แต่ไม่มีการป้องกันการแพร่เชื้อ ทำให้สารวัตรกำนันต้องนำกำลังเจ้าหน้าที่ปกครองไปแจ้งเตือน และให้งดจัดงาน แต่กลับถูกคนที่ไปร่วมงานทำร้ายจนบาดเจ็บ

จากนั้น นายอำเภอสองแควได้นำกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าไประงับเหตุการณ์ แต่ระหว่างนั้นมีคนร่วมงานใช้กำลังทำร้ายเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ต่อหน้านายอำเภอ นายอำเภอจึงตัดสินใจชูปืนขึ้นฟ้า เพื่อขู่ให้ยุติเหตุการณ์

แต่ชาวบ้านที่มาร่วมงานยังไม่มีท่าทีที่จะยินยอม เพราะอยู่ในอาการเมาสุรา และดูว่าเหตุการณ์อาจจะบานปลาย นายอำเภอจึงตัดสินใจถอนกำลังเจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่ ก่อนเข้ารายงานต่อผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน และประสานตำรวจ ทหารพราน เดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดไปดำเนินคดี แต่กลับไม่พบกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุแล้ว จึงได้เชิญเจ้าของบ้านไปสอบปากคำ เพื่อติดตามตัวคนทำร้าย สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้ง 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายนายอำเภอที่เข้าไประงับเหตุและได้ชูปืนขึ้นฟ้า และฝ่ายเจ้าของบ้าน เพื่อให้ความเป็นธรรม ก่อนสรุปผลตามขั้นตอนต่อไป รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามระเบียบ โดยเฉพาะคำสั่งห้ามทำกิจกรรมช่วงนี้ เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Somphop Jonvary

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark