ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โควิด-19 พ่นพิษ เจ้าของโรงแรม จ.กาญจนบุรี ปิดกิจการชั่วคราว 200 ชีวิตตกงาน

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของกิจการโรงแรมในจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ประกอบกับเศรษฐกิจทรุดตัว ตัดสินใจปิดกิจการชั่วคราว ทำให้พนักงานกว่า 200 คน ตกงาน

นายวิชัย ล้อศิริ กรรมการผู้จัดการโรงแรมริเวอร์แคว ใจกลางเมืองกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ภาครัฐต้องออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ด้วยการปิดสถานที่เสี่ยง ทั้งสถานบันเทิง ผับ บาร์ สปา เป็นเหตุให้บรรดานักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ ยกเลิกการจองห้องพัก ทำให้เขาต้องตัดสินใจชัตดาวน์ตัวเองตั้งแต่เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) เป็นต้นไป ด้วยการปิดทุกแผนกในโรงแรม จนถึงวันที่ 26 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นมาตรการระยะแรก แต่หากยังแก้ไขสถานการณ์ไม่ได้ ก็จะขยายเวลาปิดต่อไปอีกไม่มีกำหนด

เขาบอกว่า ได้พูดคุยกับพนักงานแล้วว่าจะยอมชัตดาวน์โรงแรม โดยจะประสานสำนักงานประกันสังคมให้เข้ามาช่วยเหลือเยียวยา ซึ่งในส่วนของโรงแรมมีพนักงานต้องตกงานถึง 200 คน โดยประกันสังคมจะจ่ายทดแทนกรณีว่างงานร้อยละ 50 เป็นเวลาไม่เกิน 180 วัน เขาบอกด้วยว่านี่ถือเป็นสถานการณ์เลวร้ายที่สุดตั้งแต่ทำธุรกิจมา หลังพบว่าล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (21 มี.ค.) มีผู้เข้าพักเพียง 8 ห้องเท่านั้น จากทั้งหมด 195 ห้อง

นายวิชัย บอกด้วยว่า หลังจากได้ดูแถลงการณ์ของรัฐบาล ยังไม่เห็นแผนรองรับที่จะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการ และประชาชนในภาวะวิกฤตเลย และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ ว่าจะมีโอกาสแก้ไขสถานการณ์ได้เมื่อไหร่

เช่นเดียวกับโรงแรมในเมืองหาดใหญ่ ที่ประกาศปิดให้บริการชั่วคราวแล้วอย่างน้อย 3 แห่ง เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าพัก และยังเป็นการปิดบริการเพื่อร่วมป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย โดยโรงแรมสยามเซนเตอร์ฮาลาล และโรงแรมยันนาตี จะเปิดอีกครั้งวันที่ 1 เมษายน ส่วนโรงแรมซากุระ เปิด 7 เมษายน ขณะที่ร้านสวนสำราญ ร้านอาหารชื่อดังคู่เมืองหาดใหญ่ ปิดกิจการถาวร หลังเปิดมา 75 ปี เนื่องจากได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ และการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่ร้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark