ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร้านค้าแจกข้าวฟรี ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบขาดรายได้ ช่วยเหลือพี่น้องร่วมชะตากรรม

เช้านี้ที่หมอชิต - ท่ามกลางวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หนึ่งในกลุ่มคนที่ได้รับผลกระทบทำให้ขาดรายได้ ก็คือ นักดนตรีกลางคืน โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีเจ้าของบาร์แห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อแจกข้าวฟรีให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบในช่วงที่ร้านถูกปิด ทำให้ขาดรายได้เหมือนกัน ตามคุณวาเนสสา สมัคศรุติ ไปดูโลกแห่งการแบ่งปัน ช่วยเหลือกันของคนในสังคมไทย

โลกแห่งการแบ่งปันของชีวิตคนทำงานกลางคืน ท่ามกลางวิกฤตจากโควิด-19 ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Passakorn wannasilp ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอไลฟ์ และโพสต์ข้อความ "แจกข้าวฟรี" เพื่อช่วยเหลือพี่น้องร่วมชะตากรรม จนมีคนแชร์และให้กำลังใจจำนวนมาก

ร้าน Seven Bar ตั้งอยู่ห่างจากชายหาดบางแสนไม่ถึง 500 เมตร โดยมีคุณก้อง เจ้าของร้านเป็นผู้ริเริ่มไอเดียแจกข้าว และน้องป่าน เพื่อนนักดนตรี มาจุดประกายความคิดในช่วงร้านปิด ไม่มีงานจ้าง ใช้ทุนส่วนตัวที่เรียกว่า "ควักเนื้อ" มาซื้อของผัดกับข้าวช่วยเหลือกัน

น้ำใจของคนไทยไม่ทิ้งกัน จากหนึ่งเป็นสอง และขยายวงกว้างขึ้น เมื่อแชร์ลงในโลกออนไลน์ บางคนก็นำของมาให้ บางคนมาช่วยลงแรง ท่ามกลางสถานการณ์ที่ต้องต่อสู้ฟันฝ่า เพราะหลายคนมีภาระค่าใช้จ่ายต้องแบกรับ ทำให้ช่วงนี้ลำบาก แต่ไม่ลำพัง

คนละไม้คนละมือร่วมด้วยช่วยกัน เมื่อมีคนผ่านมาหน้าร้าน ได้แจกข้าวให้กลับไปกินที่บ้าน คุณก้อง ยังบอกอีกว่า พวกเขาอาจเป็นเพียงจุดเล็ก ๆ ของสังคมที่ช่วยจุดประกายโลกแห่งการแบ่งปัน และอยากให้กำลังใจซึ่งกันและกันในสังคมเพิ่มขึ้น

เพราะการแบ่งปัน คือ พลังที่ทำให้สังคมเดินหน้าต่อไป ได้เปลี่ยนให้โลกที่มืดมนมีแสงสว่าง ดังความหมายของเนื้อหาในเพลงจากนักดนตรีบางแสนกลุ่มนี้ที่ร้องว่า มีความฝันในยามค่ำคืนที่ยังมี "ความหวัง" เหมือนกัน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Passakorn wannasilp

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark