ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบร้านเหล้า จ.อำนาจเจริญ เปิดเย้ยกฎหมาย อ้างไม่รู้จังหวัดประกาศสั่งปิด 14 วัน

เช้านี้ที่หมอชิต - พบร้านเหล้ากลางเมืองอำนาจเจริญ เปิดเย้ยกฎหมาย อ้างไม่รู้ประกาศของจังหวัดสั่งปิดบริการ 14 วัน ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยทหาร กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดอำนาจเจริญ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหาร ร้านเหล้า ร้านนวดแผนโบราณ ในพื้นที่ตัวเมืองอำนาจเจริญ เมื่อช่วงค่ำวานนี้

ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เรื่องการปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามประกาศของจังหวัด โดยให้ปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงเป็นการชั่วคราว รวมเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 21 มีนาคม - 3 เมษายน

ปรากฏว่าพบร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ยังคงเปิดให้บริการลูกค้านั่งดื่มเหล้ากันตามปกติ โดยที่เจ้าของร้านอ้างว่าไม่รู้คำสั่งประกาศดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมกับติดป้ายสั่งปิดบริการในทันที

ขณะที่ผู้ประกอบรายอื่น ๆ ส่วนใหญ่ต่างก็ให้ความร่วมมือดี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจสอบภายในร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง พร้อมกับกำชับให้ทางร้านจัดหาเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ วางไว้ให้ลูกค้าใช้บริการ และให้จัดโต๊ะเก้าอี้นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร และสั่งห้ามแสดงดนตรีอย่างเด็ดขาดในระยะนี้

ส่วนงานบุญ งานบวช และงานแต่งงานต่าง ๆ ทางจังหวัดได้อนุโลมให้ แต่ต้องขอนุญาตเจ้าพนักงานควบคุมโรคประจำท้องที่นั้น ๆ ก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark