ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จนท.ชลบุรี ตั้งด่านตรวจ-ขับรถประกาศขอความร่วมมือ ไม่นั่งดื่ม-กินริมหาด สกัดโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ในจังหวัดชลบุรี ตั้งด่านตรวจและขับรถออกประกาศขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่รวมตัวกันนั่งดื่มกินที่ชายหาดวอนนภา หวั่นส่งผลต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพนักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามานั่งดื่มและกินอาหาร บริเวณริมชายหาดวอนนภา ติดชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า การที่คนไปรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก อาจเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จนมีบางคนเรียกร้องให้ปิดชายหาดวอนนภา และหาดบางแสนนั้น

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณหาดวอนนภา พบเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองชลบุรี ตำรวจ สภ.แสนสุข และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุข ได้ตั้งด่านตรวจและส่งเจ้าหน้าที่ขับรถประกาศขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวและประชาชน อย่าจับกลุ่มหรือนั่งกินอาหารบริเวณชายหาดในระยะนี้ จนกว่าสถานการณ์ของโรคโควิด-19 จะดีขึ้น ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาน้อยลง คนที่ยังเข้ามาแต่ละกลุ่มได้นั่งห่างกันตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่

ด้านพ่อค้าแม่ค้า บอกว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวน้อยลงมาก ไม่คึกคักเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ผลพวงมาจากพิษของเชื้อโควิค-19 แพร่ระบาด ประกอบกับพิษเศรษฐกิจ ทำให้หลายคนตกงาน การค้าขายก็แย่ลงทุกวัน สุดท้ายคงไม่พ้นต้องกู้หนี้นอกระบบมาใช้

พ่อค้าแม่ค้าอีกหลายคนบอกด้วยว่า เมื่อก่อนเคยขายของและอาหารสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว หากไม่ให้ค้าขาย ขอให้เจ้าหน้าที่แจ้งล่วงหน้า พวกเขาจะได้ไม่เอาเงินไปซื้อของมาขาย เพราะถ้าไม่แจ้งล่วงหน้า อาจทำให้เดือดร้อนมากขึ้นไปอีก

ล่าสุดทางนายกเทศมนตรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือ นายกตุ้ย ออกมาโพสต์ชี้แจงว่าได้ทำหนังสือไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว พร้อมระบุว่าอำนาจในการสั่งปิดหาด หรือปิดพื้นที่สาธารณะเป็นของกระทรวงมหาดไทย จึงต้องรอทางจังหวัดทำประกาศคำสั่งลงมา และทางท้องถิ่นจะมีการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark