ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สาวถูกบริษัทอาหารเสริม หลอกขายหน้ากากอนามัย สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าของธุรกิจส่วนตัวคนหนึ่ง ร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจ หลังถูกเจ้าของบริษัทขายอาหารเสริม หลอกขายหน้ากากอนามัยกว่า 35,000 ชิ้น แต่เมื่อถึงกำหนดกลับไม่ได้สินค้า สูญเงินเกือบ 400,000 บาท

หญิงอายุ 24 ปี เจ้าของธุรกิจส่วนตัวเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.โชคชัย ให้ดำเนินคดีกับบริษัท สุขภาพดี อินเตอร์เทรด จำกัด มีนางสาวอัมพร สิงห์ไชย เป็นเจ้าของ ในข้อหาฉ้อโกง หลังถูกหลอกขายหน้ากากอนามัย นำเข้าจากประเทศเวียดนาม จำนวน 35,000 ชิ้น มูลค่าเกือบ 400,000 บาท

ผู้เสียหาย เล่าว่า ได้รับการติดต่อจากบริษัทแห่งหนึ่งให้ช่วยหาหน้ากากอนามัยจำนวน 35,000 ชิ้น เพื่อนำไปบริจาค จนไปพบนายหน้าประกาศขายหน้ากากอนามัยผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ในราคาถูกกว่าท้องตลาด เมื่อติดต่อไปก็ได้รับคำแนะนำให้ซื้อจากบริษัทดังกล่าว ซึ่งเจ้าของบริษัทได้ถ่ายรูปและคลิปวิดีโอโกดังสินค้า ซึ่งมีหน้ากากอนามัยจำนวนมากมาให้ดู ทำให้มั่นใจว่ามีสินค้าจริง และได้ทำสัญญาซื้อขายกันที่บริษัทย่านโชคชัย 4 ในราคาชิ้นละ 11.35 บาท จำนวน 35,000 ชิ้น มูลค่าเกือบ 400,000 บาท

โดยเธอโอนเงินเต็มจำนวน เมื่อวันที่ 9 มีนาคม และนัดส่งมอบวันที่ 13 มีนาคม แต่เมื่อถึงวันรับสินค้ากลับถูกบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมส่งหน้ากากให้ อ้างว่าอยู่ระหว่างฆ่าเชื้อ และเจ้าของบริษัทถูกกักตัวอยู่ที่ประเทศเวียดนาม 14 วัน ทำให้ไม่สามารถส่งหน้ากากอนามัยได้

ผ่านไปหลายวัน เธอพยายามขอเงินคืน เพราะเงินที่จ่ายไปเกือบ 400,000 บาท เป็นเงินส่วนตัว เมื่อไม่มีหน้ากากอนามัยไปส่ง ก็ยังไม่สามารถทำเรื่องเบิกเงินได้ ทำให้เธอเดือดร้อนอย่างหนัก

ต่อมาผู้เสียหายเข้าไปค้นหาข้อมูลบริษัทดังกล่าวในอินเทอร์เน็ต พบเป็นบริษัทนำเข้าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากต่างประเทศ ที่เคยถูกผู้เสียหายอีกกลุ่มเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม ในข้อหาฉ้อโกง มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท เมื่อปลายปีที่แล้ว

เบื้องต้นตำรวจ สน.โชคชัย ได้สอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนเรียกผู้เกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าวมาสอบปากคำต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark