ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หนุ่มควงอาก้าชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ เผยปมก่อเหตุ ทะเลาะแฟนสาว - วัดใจเพื่อน

ประเด็นเด็ด 7 สี - คนร้าย 2 คน ควงปืนอาก้าบุกชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ หน้า อบจ.ตราด ก่อนยิงขู่ ล่าสุดถูกตำรวจรวบแล้ว 1 คน เจ้าตัวอ้างเครียด เพราะทะเลาะกับแฟน ก่อนชวนเพื่อนไปก่อเหตุเพื่อวัดความใจถึง ตำรวจเร่งล่า อีก 1 คน พร้อมขยายผลแหล่งที่มาของปืน ติดตามเรื่องนี้กับคุณไพจิตร ภานนท์

01.00 น. วันที่ 21 มีนาคม กล้องวงจรปิดภายในปั๊มก๊าซ หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด บันทึกภาพชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในปั๊ม พุ่งตรงไปจอดที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะลงมาจากรถพร้อมปืนขนาดยาว วิ่งเข้าไปด้านในซึ่ง พร้อมยิงปืนข่มขู่ 1 นัด ซึ่งขณะนั้นมีพนักงานหญิง ยืนนับเงินที่เคาน์เตอร์อยู่ 1 คน วิ่งหลบหนีไป เพื่อเอาตัวรอด

จากภาพจะเห็นว่าคนร้ายพยายามเปิดลิ้นชักใส่เงิน แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากเป็นระบบล็อกอัตโนมัติ จึงออกไปเรียกคนร้ายที่จอดรถรออยู่เข้ามาช่วยเปิดจนสำเร็จ จากนั้นรีบหยิบเงินในลิ้นชักวิ่งไปที่รถจักรยานยนต์ ขี่หลบหนีไป

เหตุการณ์ครั้งนี้ คนร้ายชิงเงินสดไป 7,000 บาท โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 2 นาที ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ ซึ่งดูจากกล้องวงจรปิดคาดว่าปืนที่คนร้ายใช้เป็นอาวุธสงคราม แต่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายไม่ใช่มืออาชีพ เนื่องจากไม่มีการอำพรางในหน้า มีเพียงหน้ากากอนามัย ตำรวจจึงเร่งแกะรอยคนร้าย กระทั่งทราบว่า นายวรากร เกษร ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ และนายณัฐภัทร สว่างไสว เป็นคนร้ายที่ถือปืนและยิงเปิดทาง จากนั้นนำกำลังเข้าจับตัวนายณัฐภัทร พร้อมของกลาง ปืนอาก้าที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก และกระสุนจำนวนหนึ่ง

สอบสวน นายณัฐภัทร สารภาพว่า ซื้อปืนอาก้าและกระสุนมาจากเพื่อนในราคา 18,000 บาท สำหรับใช้เฝ้าสวนผลไม้ อ้างว่าก่อนเกิดเหตุทะเลาะกับแฟนสาว จึงเกิดความเครียด จึงไปหานายวรากรเพื่อปรับทุกข์ ก่อนจะชวนกันไปก่อเหตุ เพื่อเป็นการวัดความใจถึง

หลังสอบปากคำตำรวจจึงคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพร้านสะดวกซื้อที่ก่อเหตุ ก่อนจะคุมตัวไปฝากขัง และเร่งติดตามตัวผู้ต้องหา อีก 1 คนที่ยังหลบหนี พร้อมขยายผลแหล่งขายปืนอาก้าว่าซื้อมาจากไหน เนื่องจากเป็นอาวุธร้ายแรง เกรงว่าอาจมีผู้ซื้อไปก่อเหตุรุนแรงซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark