ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีก 122 คน ยอดสะสมรวม 721 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - รายงานสถานการณ์ผู้ป่วยโรคโควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวานนี้ (23 มี.ค.) พบผู้ป่วยติดเชื้อใหม่เพิ่มอีก 122 คน จึงมียอดผู้ป่วยสะสมเป็น 721 คนแล้ว

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข แถลงสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย พบผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 122 คน

โดยแบ่งผู้ติดเชื้อออกเป็นกลุ่มได้ 3 กลุ่ม กลุ่มแรก เป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อที่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยเดิม และเกี่ยวข้องสถานที่ที่มีการแพร่เชื้อ จำนวน 20 คน เป็นผู้ป่วยที่ติดจากสนามมวย 4 คน เป็นพี่เลี้ยงนักมวย ผู้ชมซึ่งพบในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี นครปฐม อุบลราชธานี

ผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้ จำนวน 16 คน ติดเชื้อจากการสังสรรค์กับชาวต่างชาติ นั่งรถคันเดียวกัน ประชุมร่วมกัน รับประทานอาหารด้วยกัน โดยอยู่ในกลุ่มอาชีพพนักงานส่งของ พนักงานบริษัท พนักงานนวด นักเรียน ญาติผู้ป่วยเดิม พบในพื้นที่กรุงเทพมหานคร อุบลราชธานี และศรีสะเกษ

กลุ่มที่ 2 ผู้ป่วยใหม่จำนวน 10 คน เป็นกลุ่มที่เดินทางจากกลับจากต่างประเทศ 4 คน เป็นชาวต่างชาติ 2 คน ชาวไทย 2 คน และผู้ที่ทำงานในสถานที่แออัดเกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติ จำนวน 6 คน เป็นพนักงานผับบาร์ ดีเจในผับ ขับรถรับส่ง โดยพบในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ร้อยเอ็ด กระบี่ สุราษฎร์ธานี

และกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่พบเชื้อและอยู่ระหว่างสอบสวนโรค จำนวน 92 คน

สรุปมีผู้ป่วยติดเชื้อใหม่ 122 คน ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 721 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว 52 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 668 คน และเสียชีวิต 1 คน โดยมีผู้ป่วยหนักที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด 7 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark