ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว 1 คนร้ายควงอาก้าชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ อ้างทะเลาะแฟนสาว-วัดใจเพื่อน

เช้านี้ที่หมอชิต - รวบแล้วคนร้าย ควงอาวุธสงครามบุกชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ หน้า อบจ.ตราด เจ้าตัวอ้างเครียดเพราะทะเลาะกับแฟน แล้วชวนเพื่อนไปก่อเหตุ เพื่อวัดความใจถึง

กล้องวงจรปิดภายในปั๊มก๊าซ หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด บันทึกภาพชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์พุ่งตรงไปจอดที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะลงมาจากรถพร้อมปืน วิ่งเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ ก่อนยิงปืนขู่ 1 นัด ซึ่งขณะนั้นมีพนักงานหญิงที่เคาน์เตอร์ 1 คน ต้องวิ่งหลบหนีเอาตัวรอด

กล้องวงจรปิดอีกมุมเผยให้เห็นภาพขณะคนร้ายพยายามเปิดลิ้นชักใส่เงิน แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากเป็นระบบล็อกอัตโนมัติ จึงออกไปเรียกคนร้ายที่จอดรถรออยู่หน้าร้านให้เข้ามาช่วย จากนั้นทั้ง 2 คน รีบหยิบเงินในลิ้นชัก วิ่งไปที่รถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไป เหตุเกิดช่วง 01.00 น.ของวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้เข้าตรวจสอบ พบคนร้ายชิงเงินสดไป 7,000 บาท ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 2 นาที และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ ซึ่งดูจากกล้องวงจรปิดคาดว่าปืนที่คนร้ายใช้เป็นอาวุธสงคราม แต่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายไม่ใช่มืออาชีพ เนื่องจากไม่มีการอำพรางใบหน้า มีเพียงหน้ากากอนามัย

โดยตำรวจได้เร่งแกะรอยคนร้าย กระทั่งทราบว่า นายวรากร เกษร ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ และนายณัฐภัทร สว่างไสว เป็นคนร้ายที่ถือปืนและยิงเปิดทาง จึงนำกำลังเข้าจับตัวนายณัฐภัทร พบของกลางปืนอาก้าที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก และกระสุนจำนวนหนึ่ง

นายณัฐภัทร สารภาพว่าซื้อปืนอาก้าและกระสุนมาจากเพื่อน สำหรับใช้เฝ้าสวนผลไม้ อ้างว่าก่อนเกิดเหตุทะเลาะกับแฟนสาว จึงเกิดความเครียด และได้ไปหานายวรากร เพื่อปรับทุกข์ ก่อนจะชวนกันไปก่อเหตุ เพื่อเป็นการวัดความใจถึง

หลังสอบปากคำ ตำรวจจึงคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านสะดวกซื้อจุดก่อเหตุ ก่อนจะคุมตัวไปฝากขัง และเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาอีก 1 คนที่ยังหลบหนี พร้อมขยายผลแหล่งขายปืนอาก้าว่าซื้อมาจากไหน เนื่องจากเป็นอาวุธร้ายแรง เกรงว่าอาจมีผู้ซื้อไปก่อเหตุรุนแรงซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark