ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สั่งสอบ ตร.ฐานละเลย หนุ่มคลั่งทำร้ายเด็ก ม.4 สาหัส เข้าทำร้ายพลทหารดับคาห้องขัง

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มคลุ้มคลั่ง ไล่ทำร้ายนักเรียนชายชั้น ม.4 บาดเจ็บสาหัสในจังหวัดขอนแก่น หลังถูกจับได้เข้าทำร้ายพลทหารที่อยู่ในห้องขังเดียวกันจนเสียชีวิต สั่งตั้งกรรมการสอบตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น 

จากกรณีชายอายุ 48 ปี นำภาพบาดแผลของลูกชายอายุ 16 ปี ออกมาขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย ที่ถูกนายนิวัฒน์ เทพแก้ว อายุ 30 ปี ใช้มีดฟันเข้าที่แขนขวาเป็นแผลฉกรรจ์ 5 แผล และแขนซ้าย 1 แผล เส้นเอ็นขาดทั้งหมด กระดูกร้าว นิ้วก้อยและนิ้วโป้งไม่สามารถใช้การได้ และศีรษะอีก 4 แผล ขณะกำลังนอนเล่นอยู่ที่บ้านยาย ตำบลบัวเงิน อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

กระทั่งตำรวจสามารถจับตัวนายนิวัฒน์ผู้ก่อเหตุได้ และนำตัวไปฝากขังที่สถานีตำรวจภูธรน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โดยนายนิวัฒน์สารภาพว่าเสพยาบ้าทุกวัน นาน 5 ปี ก่อนก่อเหตุได้เสพยาบ้าเข้าไป 8 เม็ด จนทำให้ไม่มีสติและก่อเหตุขึ้น 

ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ก่อนคุมตัวเข้าห้องขัง พร้อมกับ พลทหาร กฤษณรงค์ ศรีพุทธา อายุ 22 ปี ที่ถูกคุมตัวมาสงบสติอารมณ์ หลังเขาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับญาติ

จนช่วงบ่ายโมงวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่นายนิวัฒน์ถูกคุมตัวอยู่ในห้องขัง จู่ ๆ นายนิวัฒน์ก็เข้าไปเตะเสยคางพลทหารกฤษณรงค์ และใช้เท้าเหยียบบริเวณหลอดลมจนพลทหารคนดังกล่าวเสียชีวิตคาห้องขัง

ขณะนี้ศพของพลทหารกฤษณรงค์ ถูกนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดโพธิ์ชัย บ้านคำม่วม ตำบลบัวใหญ่ อำเภอน้ำพอง โดยมีครอบครัวของนายนิวัฒน์ผู้ก่อเหตุเดินทางเข้ามาร่วมขอขมาศพ ท่ามกลางความโศกเศร้าของทั้งสองครอบครัว

ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้ตั้งกรรมการสอบวินัยตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อตรวจสอบว่าเกิดจากความประมาทของเจ้าหน้าที่ด้วยหรือไม่ โดยกำหนดกรอบเวลาในการสอบ 15 วัน

ตำรวจแจ้งข้อหานายนิวัฒน์ ฆ่าคนตายโดยเจตนาเพิ่มอีกหนึ่งข้อหา รวมทั้งหมดเป็น 3 ข้อหาหนัก ก่อนคุมตัวไปฝากขังที่เรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark